บี๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เว็บอินเวสติ้ง ลบรายงาน “บิ๊กป้อม” เศรษฐีรวยติดอันดับเอเชียแล้ว

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2562 จากการตรวจสอบรายงานของเว็บไซต์ อินเวสติ้ง (www.investing.com) หลังจากมีกรณีที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ดังกล่าวรายงานข้อมูลเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีรายชื่อติดอันดับเป็นบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย ทั้งนี้หลังจากมีรายงานจากเว็บไซต์อินเวสติ้ง ที่ได้เผยเเพร่ข้อมูลระบุว่า…

Home / NEWS / เว็บอินเวสติ้ง ลบรายงาน “บิ๊กป้อม” เศรษฐีรวยติดอันดับเอเชียแล้ว

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2562 จากการตรวจสอบรายงานของเว็บไซต์ อินเวสติ้ง (www.investing.com) หลังจากมีกรณีที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ดังกล่าวรายงานข้อมูลเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีรายชื่อติดอันดับเป็นบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย

ทั้งนี้หลังจากมีรายงานจากเว็บไซต์อินเวสติ้ง ที่ได้เผยเเพร่ข้อมูลระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีรายชื่อเป็นบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ของไทย จนทำให้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาแถลงข่าวโต้ตอบ ยืนยันว่าเป็นข่าวปลอมนั้น”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ล่าสุด จากการตรวจสอบรายงานข้อมูลในเว็บไซต์ดังกล่าว พบว่า ได้มีการถอดรายงานที่มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกไปจากหน้าเว็บไซต์แล้ว

ก่อนหน้านี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีถูกโซเชียลมีเดีย โจมตีเรื่องเรื่องติดอันดับเศรษฐีเอเชียย้ำว่า ไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนบัญชีทรัพย์สิน ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ไปหมดแล้ว แต่หากต้องการให้สอบสวนสิ่งใด ขอให้ยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.เพื่อดำเนินการ

ท่าทีฉุนเฉียวเมื่อถูกสื่อตั้งคำถาม

อย่างไรก็ตาม ระหว่างตอบคำถามสื่อฯ ในกรณีติดอันดับร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย พลเอกประวิตร ได้แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว หลังถูกถามปมบัญชีทรัพย์สินที่อยู่ต่างประเทศ และการโยกย้ายทรัพย์สินไปต่างประเทศ พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องไม่จริงทั้งสิ้น ก่อนเดินไปขึ้นรถ ออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

อย่างไรก็ตาม คลิปจังหวะที่พลเอกประวิตร แสดงอาการฉุนเฉียวออกมา ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นพฤติกรรม “ตบนักข่าว” นั้น ได้ถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันในอย่างหนักหน่วงในโซเชียลมีเดีย ก่อนที่ “วาสนา นาน่วม” นักข่าวสายทหารชื่อดัง ที่ถูกมองว่าเป็นคู่กรณีนั้น จะโพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ทั้งหมด เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันใหญ่โต และไม่ได้ถูกตบแต่อย่างใด แต่แท้จริงแล้ว เป็นการแกล้ง หรือหยอกล้อของพลเอกประวิตร กับนักข่าวตามปกติ