ข่าวจังหวัดขอนแก่น ข่าวสดวันนี้ อ่าวไทย เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด ถึงขอนแก่นแล้ว หลังคนเข้าช่วยพบลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย

“บุญรอด” น้องหมาลอยคอเกาะแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทย เดินทางสู่อ้อมกอดของครอบครัวที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่นแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากชาวบ้าน พบสุขภาพแข็งแรงสมบรูณ์ จากกรณีมีการแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่ง ที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย…

Home / NEWS / เจ้าบุญรอด ถึงขอนแก่นแล้ว หลังคนเข้าช่วยพบลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย

“บุญรอด” น้องหมาลอยคอเกาะแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทย เดินทางสู่อ้อมกอดของครอบครัวที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่นแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากชาวบ้าน พบสุขภาพแข็งแรงสมบรูณ์

จากกรณีมีการแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่ง ที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งจุดที่พบนั้นห่างฝั่งประมาณ 220 กม. และว่ายไปเกาะขาแท่นซึ่งเป็นแท่นที่พักอาศัยพอดี จึงได้ช่วยเหลือ โดยได้ใช้เชือกคล้องตัวขึ้นมาบนแท่นได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นอย่างดีบนแท่น โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อมันว่า “บุญรอด” จนเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล มีชาวเน็ตแห่เข้าไปชื่นชม กระทั่งทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT ได้เดินทางไปรับตัวเจ้าบุญรอด ที่มีสภาพอิดโรยจากการลอยคอในน้ำเป็นเวลานาน

ภายหลังจากการรักษาและตรวจเช็คสุขภาพอย่างละเอียด จนเจ้าบุญรอดสมบูรณ์แข็งแรงดี และกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง และต่อมา นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ หรือ คุณอ้น หนึ่งในทีมช่วยเหลือบุญรอด และขอเป็นผู้อุปการะ ได้เดินทางมารับเจ้าบุญรอดจากอำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำกลับไปเลี้ยงที่บ้านที่จังหวัดขอนแก่น โดยได้เดินทางมาถึงจังหวัดขอนแก่นบ่ายวานนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 เม.ย.2562 นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ หรือ คุณอ้น ผู้รับอุปการะเจ้าบุญรอด พาเจ้าบุญรอดมาเดินออกกำลังกายที่บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมทั้งมีชาวขอนแก่นที่ทราบว่าเจ้าบุญรอดเดินทางมาถึงขอนแก่นแล้ว ได้นำผ้าขาวม้ามารับขวัญเจ้าบุญรอดด้วย

โดยการผูกเอว และโพกหัว เพื่อรับขวัญและต้อนรับเป็นหนุ่มขอนแก่น พร้อมร่วมกันถ่ายภาพคู่กับเจ้าบุญรอดเพื่อเป็นที่ระลึก นายวิฐิศักดิ์ ผู้รับอุปการะเจ้าบุญรอด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MThai ว่า หลังจากรับน้องกลับจากหาดใหญ่ จ.สงขลา ก็ได้พาน้องตรวจสุขภาพก่อนเดินทางอีกครั้ง

พบว่าสุขภาพโดยรวมแข็งแรง ทีแรกวางแผนว่าจะพาน้องกลับโดยรถยนต์แต่ระยะทางค่อนข้างไกล จึงตัดสินใจเอาน้องกลับทางเครื่องบินสายการบินนกแอร์ จากหาดใหญ่-กรุงเทพฯ-ขอนแก่น ออกเดินทางจากหาดใหญ่เช้า 8.00 น. ถึงขอนแก่นประมาณช่วงบ่าย 3

ซึ่งจากการสังเกตน้องปกติทุกอย่าง พอรับน้องมาบ้าน เเม่ก็อาบน้ำให้เลย น้องเป็นมิตร เข้ากับทุกคนในบ้านง่าย ช่วงเเรกจะเดินสำรวจบริเวณบ้านทั้งหมด ตื่นเต้นแล้วก็ กลับมานอนพัก โดยคุณอ้นจะอยู่กับน้อง 3 สัปดาห์ ซึ่งก็ไม่กังวลอะไร เพราะแม่กับน้องรับจะช่วยดูแลเป็นอย่างดีเหมือนหมาที่เคยเลี้ยง แต่มีสิ่งที่กังวลคือ คนมารบกวนความเป็นส่วนตัวกับทางบ้าน อันนี้น่ากังวลมาก

คุณอ้น กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอบคุณทุกคนที่รักและติดตามเรื่องราวของน้อง ซึ่งก่อนเดินทางมาถึงขอนแก่นระหว่างทางมีหลายคนทักมาถามตลอดว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ บางคนถึงกับทำพวงมาลัยผ้าขาวม้าต้อนรับเจ้าบุญรอด ซึ่งเป็นการต้อนรับแบบชาวอีสาน ที่จะผูกผ้าขาวม้าที่เอว สร้างความปลาบปลื้มและต้องขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้เชื่อมั่นว่าตนและครอบครัวจะดูแลเจ้าบุญรอดเป็นอย่างดี