กลยุทธ์การลงทุน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ บล.กรุงศรี แนะนำให้ซื้อ ‘กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน’

บทวิเคราะห์ Money Wizard ประจำวันที่ 29 เมษายน 2562 โดย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index…

Home / NEWS / กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ บล.กรุงศรี แนะนำให้ซื้อ ‘กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน’

บทวิเคราะห์ Money Wizard ประจำวันที่ 29 เมษายน 2562 โดย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวลง -6.17 จุด (-0.37%) ที่ระดับ 1,667 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนทางการเมืองที่ยังมีความไม่แน่นอนในส่วนของจำนวนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ส่งผลให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า นอกจากนี้ยังมีแรงขายกลุ่มพลังงานและปิโตรจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงส่งผลให้ดัชนีปิดในแดนลบ  ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งซื้อสุทธิเล็กน้อย 41 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 715 ล้านบาท แต่ Net Short TFEX 7,532 สัญญา

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,660 – 1,675 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงหลังปธน.ทรัมป์เรียกร้องให้กลุ่มโอเปกปรับลดราคาน้ำมันดิบลง ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้น นอกจากนี้กระแส Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอลงชัดเจนจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสามารถสลับเด้งรีบาวด์ในระหว่างวันได้จากแรงซื้อกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น กลุ่มที่งบ 1Q19 ขยายตัวขึ้น รวมถึงกลุ่มอสังหา การท่องเที่ยว และการบริโภคที่คาดว่าครม.จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในสัปดาห์นี้ (30 เม.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน

  • กลุ่มส่งออก (GFPT, TU, TFG) อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง
  • กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) กลุ่มค้าปลีก (CPALL, HMPRO) ประเด็นข่าวครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่คาดเข้าครม.วันที่ 30 เม.ย.
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT