ข่าวจังหวัดกระบี่ ข่าวสดวันนี้ ปลานีโม่ เกาะแสมสาร ไกด์เถื่อน

สั่งตรวจสอบเร่งล่าตัว ไกด์ หยิบดอกไม้ทะเลให้ นทท. ถ่ายรูป

คืบหน้าคลิปไกด์ปริศนา หยิบขดดอกไม้ทะเลอันดามัน ขึ้นมาให้ นทท.จีน ดูบนผิวน้ำ  ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ระบุว่าอยู่ที่เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี ซึ่งทางอธิบดีกรทมทรัพยากรทางทะเลฯ สั่งตรวจสอบแล้ว จากกรณีเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ พื้นที่ จ.กระบี่ หลังปรากฏคลิปไกด์หนุ่มรายหนึ่งรายหนึ่ง ประพฤติไม่เหมาะสม…

Home / NEWS / สั่งตรวจสอบเร่งล่าตัว ไกด์ หยิบดอกไม้ทะเลให้ นทท. ถ่ายรูป

คืบหน้าคลิปไกด์ปริศนา หยิบขดดอกไม้ทะเลอันดามัน ขึ้นมาให้ นทท.จีน ดูบนผิวน้ำ  ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ระบุว่าอยู่ที่เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี ซึ่งทางอธิบดีกรทมทรัพยากรทางทะเลฯ สั่งตรวจสอบแล้ว

จากกรณีเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ พื้นที่ จ.กระบี่ หลังปรากฏคลิปไกด์หนุ่มรายหนึ่งรายหนึ่ง ประพฤติไม่เหมาะสม ด้วยการใช้มือจับหินปะการัง ซึ่งมีดอกไม้ทะเล และปลาปลาการ์ตูน (ปลานีโม่) ติดอยู่โผล่พ้นน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ก่อนที่เวลาต่อมา เพจจิตอาสา Go Eco Phuket จะมีการโพสต์ภาพและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเป็นการด่วน โดยมีข้อความระบุว่า คำว่าเลวแรงไปไหมครับสำหรับนายคนนี้ คนรักทะเลทำงานด่วนครับ ช่วยสืบให้หน่อยเหตุเกิดขึ้นที่ไหน? และนายคนนี้คือใคร? เป็นมัคคุเทศก์รึป่าว

อยากถามว่า..ตอนที่เขาทำแบบนี้ อยากทราบว่าใช่อะไรคิด หัวสมองหรือหัวแม่โป้งทีนครับ!! ทำไปเพื่ออะไร เพื่อแลกกับความสะใจ หรือเศษสตางค์จากแขกที่มาเที่ยว พวกมันทำแบบนี้ได้อย่างไร!? ไม่มีหัวจิตหัวใจสำนึกรักทะเลกันบ้างรึไง??

วันนี้ (29 เม.ย. 2562)  ผู้สื่อข่าว MThai ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ อุทยานฯ ในท้องที่จังหวัดกระบี่ ทราบ ว่าจุดที่มีการดำน้ำ หยิบดอกไม้ใต้ทะเลขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวดูนั้น ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทะเลอันดามัน แต่อยู่ในพื้นที่ทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นที่ เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

ซึ่งขณะนี้ทางอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทราบเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่มาของคลิปดังกล่าว เพื่อดำเนินการเอาผิดกับไกด์รายดังกล่าวต่อไป ซึ่ง ทาง เฟซบุ๊ก จิตอาสา Go Eco Phuket คาดว่า คลิปดังกล่าว มีการถ่ายไว้เมื่อไม่กี่วันมานี้ ก่อนแชร์กันในกลุ่ม นักท่องเที่ยวชาวจีน และหลุดมาในโลกออนไลน์