ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ รถของกลาง

โฆษกตร. เผยมีคำสั่งสอบแล้ว หลังรถของกลางถูกนำไปใช้ส่วนตัว

ตั้งกรรมการสอบแล้ว จนท. นำรถของกลางไปใช้ส่วนตัว ชี้หากพบผิดจริง เจอลงโทษทางวินัยแบบเด็ดขาด วันนี้ (29 เม.ย. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ หลังจากพบว่ารถยนต์ของตนที่ถูกยึดเป็นของกลาง ถูกนำมาใช้ส่วนตัว…

Home / NEWS / โฆษกตร. เผยมีคำสั่งสอบแล้ว หลังรถของกลางถูกนำไปใช้ส่วนตัว

ตั้งกรรมการสอบแล้ว จนท. นำรถของกลางไปใช้ส่วนตัว ชี้หากพบผิดจริง เจอลงโทษทางวินัยแบบเด็ดขาด

วันนี้ (29 เม.ย. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ หลังจากพบว่ารถยนต์ของตนที่ถูกยึดเป็นของกลาง ถูกนำมาใช้ส่วนตัว เพราะมีเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของบุคคลอื่นอยู่ภายในรถ โดยเหตุเกิดที่ สภ.ท่าหิน ภ.จว.ลพบุรีนั้น ว่า

ขณะนี้ พ.ต.อ.ณัชภูมิ วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว โดยให้คณะกรรมการทำการตรวจสอบด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผลการตรวจสอบพบว่า พบว่ามีข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป อีกทั้งในขณะนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่พบว่ารถยนต์เก๋งดังกล่าว เกิดการเสื่อมสภาพหรือความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้คงต้องรอผลกาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง หากพบข้อบกพร่อง หรือเกิดการปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการในทางวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีมาตราการในการรักษาความปลอดภัยและการเก็บรักษาให้ดี มิใช่นำออกไปใช้หรือให้ผู้อื่นนำออกไปใช้โดยพลการ หากเกิดความเสียหายหรือของกลางสูญหาย ก็ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญากับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบตามกฎหมายต่อไป