คดีพยายามฆ่าตำรวจ ชาวประมง ยายามฆ่าตำรวจ แจ้งความเท็จ

ชาวประมง ร้องกองปราบปราม เอาผิด “ร.ต.อ.” แจ้งความเท็จ

ทนายรณณรงค์ พาชาวประมง ร้องกองปราบปราม เอาผิด “ร.ต.อ.” แจ้งความเท็จ วันที่ 29 เม.ย. 2562 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนายเทียน เหลืองวิเศษ…

Home / NEWS / ชาวประมง ร้องกองปราบปราม เอาผิด “ร.ต.อ.” แจ้งความเท็จ

ทนายรณณรงค์ พาชาวประมง ร้องกองปราบปราม เอาผิด “ร.ต.อ.” แจ้งความเท็จ

วันที่ 29 เม.ย. 2562 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนายเทียน เหลืองวิเศษ อายุ 37 ปี และนายจตุรงค์ พินทะสังข์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวประมง และอดีตจำเลยคดีพยายามฆ่าตำรวจด้วยหางเสือเรือ ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม

ในข้อหาแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ปัจจุบันยศ ร.ต.อ หลังทั้งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ชาวประมงทั้ง 2 ในคดีพยายามฆ่าตำรวจด้วยหางเสือเรือแล้ว โดยในวันนี้ ผู้ร้องเรียนได้นำเรือหางยาวหาปลา ที่ลักษณะคล้ายกับเรือในวันเกิดเหตุ และภาพถ่ายจำลองเหตุการณ์มาอธิบายข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน

นายเทียนเปิดเผยว่า ยืนยันตนไม่ได้ออกหาปลาในพื้นที่หวงห้าม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2560 ตนและนายจตุรงค์ซึ่งเป็นหลานชาย ได้ออกหาปลาในพื้นที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ โดยขณะที่กำลังขับเรือหางยาวผ่านเขตหวงห้ามรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ก็พบกับ ร.ต.อ. คนดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ประมง

ทางตำรวจได้สั่งให้หยุดเรือและใช้ปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กำลังยกหางเสือเรือเพื่อหยุดเรือ หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีดีกับตำรวจคู่กรณีในข้อหาพยายามฆ่าและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ภายหลังตนเข้าไปแจ้งความ ก็ถูกแจ้งข้อกล่าวหากลับในข้อหา ลอบทำประมง, ขัดขืนการจับกุม และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ทนายรณณรงค์เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีที่ผู้เสียหายถูกฟ้องร้องนั้น ทางศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน เพราะไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าผู้เสียหายมีพฤติกรรมพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหางเสือเรือ ทำให้คดีนี้ยุติลง แต่ในส่วนของคดีที่ทางผู้เสียหายแจ้งความเพื่อฟ้องร้องความผิดฐานพยายามฆ่ากับตำรวจคู่กรณี ยังไม่มีความคืบหน้า

ปัจจุบันคดียังอยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) โดยผู้เสียหายแจ้งความไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2560 และในวันนี้ตนจึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม