COFFEE CUB กาแฟดริป 2 ล้อ

จากความหลงไหล สู่อาชีพเสริมรายได้ กาแฟดริป 2 ล้อ COFFEE CUB

ชายหนุ่มวัย 28 ปี จากช่วง COVID-19 ที่ทำให้อาชีพนักดนตรีต้องหยุดชะงัก แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อ จึงอาศัยความชอบในการทานกาแฟ พาตัวเองไปฝึกฝนอยู่กับร้านที่ขายกาแฟอยู่ช่วงหนึ่ง

Home / NEWS / จากความหลงไหล สู่อาชีพเสริมรายได้ กาแฟดริป 2 ล้อ COFFEE CUB

คุณแดน อัครเดช สารอินทร์ ชายหนุ่มวัย 28 ปี จากช่วง COVID-19 ที่ทำให้อาชีพนักดนตรีต้องหยุดชะงัก แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อ จึงอาศัยความชอบในการทานกาแฟ พาตัวเองไปฝึกฝนอยู่กับร้านที่ขายกาแฟอยู่ช่วงหนึ่ง จนคิดว่าจะเปิดขายกาแฟส่งตามห้องแทนโดยใช้อุปกรณ์ที่ตนเองมีทั้งหมดทำกาแฟดริฟขาย

ซึ่งในช่วงแรกเริ่มจากการทำที่ห้อง ติดป้ายประกาศไว้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่มีคนสั่ง ORDER เข้ามาเลย จึงคิดว่าควรจะไปหาที่เปิดร้านตั้งโต๊ะน่าจะดีกว่า

ร้านกาแฟอุปกรณ์มีหลายชิ้น หากขนหลายๆรอบน่าจะต้องเสียกำลังงานพอสมควร คุณแดนจึงตัดสินใจ ใช้มอเตอร์ไซค์ขนของทั้งหมด และตั้งขายบนรถนี่เลยสะดวกกว่า โดยตั้งร้านบนรถขายอยู่หน้าคอนโด เดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ เริ่มขายมาตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เปิดร้านตั้งแต่เวลา 07.30 น. ไปจนถึง 11.30 น. (จันทร์-ศุกร์)

ทำไมถึงไม่ขายทั้งวันไปเลยครับคุณแดน?

“ผมต้องซ้อมดนตรีด้วยครับ มันต้องมีเสียงดังบ้าง การซ้อมในช่วงเวลากลางวันส่วนใหญ่ เพื่อนบ้างห้องข้างๆออกไปทำงานกันหมด จึงน่าจะเป็นการรบกวนคนอื่นๆน้อยที่สุด”

เช้าขายกาแฟ เย็นไปเล่นดนตรี ทำสองอย่างคู่กันไป ไม่เหนื่อยหรือครับ!

“เหนื่อยก็มีบ้างครับ แต่ผมอยากทำให้ได้ทั้งสองอย่างเลย เพราะถ้าเราทำสิ่งที่เรารัก เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ไหวครับ” คุณแดนกล่าวปิดท้าย