พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ย้ำ!! เงื่อนไขร่วมรัฐบาล ชี้ต้องให้เกียรติพรรคที่ได้อันดับสูงกว่า

อนุทิน ย้ำ!! เงื่อนไขร่วมรัฐบาล ชี้ต้องให้เกียรติพรรคที่ได้อันดับสูงกว่าจัดตั้งรัฐบาลก่อน พร้อมปัดนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วันนี้ (29 เม.ย.62) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคภูมิใจไทย ครั้งที่ 1/2562…

Home / NEWS / อนุทิน ย้ำ!! เงื่อนไขร่วมรัฐบาล ชี้ต้องให้เกียรติพรรคที่ได้อันดับสูงกว่า

อนุทิน ย้ำ!! เงื่อนไขร่วมรัฐบาล ชี้ต้องให้เกียรติพรรคที่ได้อันดับสูงกว่าจัดตั้งรัฐบาลก่อน พร้อมปัดนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (29 เม.ย.62) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคภูมิใจไทย ครั้งที่ 1/2562 ระบุว่า วันนี้ มาทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคให้เดินหน้าทำงานในพื้นที่ ไม่ตอบโต้เรื่องการเมือง เพราะอยู่ในห้วงพิธีสำคัญ หลังวันที่ 9 เราถึงจะคุยกันว่าจะเดินหน้ากันอย่างไรต่อ ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคมีหน้าที่สร้างความนิยมให้กับคนในพื้นที่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลกรณีที่มีการฟ้องร้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครพรรคต่างๆ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้กังวล ถ้าให้เราชี้แจง เราก็พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย เช่นเดียวกับการฟ้องร้องที่พัทลุง ทางเราก็พร้อมจะอธิบายแน่นอน แต่เราจะไม่ฟ้องใคร เพราะเราต้องการให้การเมืองเดินหน้าต่อ

ต่อคำถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมรัฐบาลกับฝั่งไหน นาบอนุทิน ตอบว่า ใครก็ตามที่ผ่านกระบวนการเลือกตั้ง เราถือว่าท่านมีความเป็นประชาธิปไตยแล้ว ทั้งนี้ เราจะไปร่วมกับพรรคที่เราสามารถทำงานร่วมด้วยได้ ต้องเห็นประเทศ และประชาชนเป็นหลักชัย

เราไม่ใช่เป็นพรรคอันดับ 1 เราต้องรู้จักสถานะของตัวเอง สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราเคารพรัฐธรรมนูญ นโยบายของเราทั้งเรื่อง GRAB เรื่องกัญชา เรื่อง กยศ. ล้วนไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ความต้องการของเรา เราต้องการเข้าไปทำงานทันที ทำได้เร็ว ทำได้เลย ตามที่เราหาเสียงไว้

“เราต้องการเข้าไปแก้ไขปากท้อง คิดเท่านี้ เราเป็นพรรคที่ 5 ต้องให้พรรคเบอร์ 1, 2 ตั้ง รัฐบาลก่อน ส่วนนายกฯ ตนยืนยันว่าไม่รับ คนเราต้องได้ในสิ่งที่สมควรได้ ไม่ใช่เขาโยนอะไรมาก็รับหมด”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่คุณเนวิน เสนอให้ใช้ ม.44 ปลดล็อกกัญชา เป็นความหวังดีของท่าน ส่วนพรรคจะพูดคุยกันอีกรอบ