ไฟไหม้ซอยตากสิน 23

คืบหน้าเหตุไฟไหม้ ซอยตากสิน 23 เสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเรือนของประชาชนชาวตากสินซอย 23 เบื้องต้นเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

Home / NEWS / คืบหน้าเหตุไฟไหม้ ซอยตากสิน 23 เสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเรือนของประชาชนชาวตากสินซอย 23
  • เบื้องต้นเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน
  • ทางกรุงเทพฯ โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท และจะประเมินความเสียหายในแต่ละหลัง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง

สภาพบ้านเรือนของประชาชนชาวตากสินซอย 23 ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่เบื้องต้นเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวาน (12 ส.ค.63) เกิดไฟไหม้รุนแรงจนสามารถเห็นได้ในระยะไกล ทั้งนี้บ้านเรือนประชาชนที่ถูกไฟไหม้เป็นลักษณะตึกแถว บ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ไฟจึงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตลาดพลู พร้อมอาสากู้ภัยได้เข้าพื้นที่ระดมช่วยกันฉีดนำดับ และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ซึ่งทาง กทม. นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และคณะ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จัดหน่วยแพทย์ ตรวจสุขภาพ และระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ภายในวัดสันติธรรมารามซึ่งจัดตั้งเป็นที่พักชั่วคราวโดยบรรจุคนได้กว่า 200 คน รวมทั้งเปิดรับลงทะเบียนให้ประชาชนเข้ามาแจ้งขอความช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท และจะประเมินความเสียหายในแต่ละหลัง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง โดยไฟไหม้ทั้งหลังจะได้รับเงินช่วยเหลือ 33,000 บาท สำหรับประชาชนหากไม่มีทะเบียนบ้าน หรือ บัตรประชาชนใด ๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแจ้งรับเงินช่วยเหลือไม่ได้เพราะจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้