ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำป่า พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อนถล่มนครศรีธรรมราช น้ำป่าหลากน้ำตกพรหมโลก

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช น้ำท่วมถนน ต้นไม้ล้ม ขณะที่น้ำป่าหลากน้ำตกพรหมโลก นักท่องเที่ยวแตกตื่นขึ้นที่สูง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 เม.ย.62 เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะที่ย่านตลาดเทศบาล หมู่…

Home / NEWS / พายุฤดูร้อนถล่มนครศรีธรรมราช น้ำป่าหลากน้ำตกพรหมโลก

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช น้ำท่วมถนน ต้นไม้ล้ม ขณะที่น้ำป่าหลากน้ำตกพรหมโลก นักท่องเที่ยวแตกตื่นขึ้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 เม.ย.62 เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะที่ย่านตลาดเทศบาล หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เกิดลมพายุขนาดใหญ่ขึ้นบริเวณหน้า สภ.ทุ่งใหญ่ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยละแวกนั้นต่างตื่นตกใจวิ่งหาที่หลบกันจ้าละหวั่น

ขณะที่ท่อน้ำประปาหน้า สภ.ทุ่งใหญ่ ถูกแรงลมพัดจนแตก น้ำประปาพุ่งขึ้นจากพื้นถนน ทั้งนี้นอกจากลมพายุแล้วยังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนานเป็นชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนเขตเทศบาล ระดับน้ำสูง 20 – 30 เซนติเมตร รถยนต์เล็ก และรถจักรยานยนต์สัญจรอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตามหลังฝนหยุดตก ระดับน้ำท่วมบนถนนเริ่มละระดับและกลับเข้าสู่ปกติ

ขณะที่พื้นที่รอบนอกใน อ.ทุ่งใหญ่ หลังจากพายุฤดูร้อนสงบ พบว่าถนนหลายสายต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าเคลียพื้นที่เพื่อเปิดเส้นทางเป็นเรียบร้อยแล้ว ส่วนถนนสายทุ่งใหญ่ – หนองดี ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ เกิดเหตุรถกระบะเสียหลักเนื่องจากถนนลื่น พุ่งเข้าชนบ้านของประชาชนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการเจรจา

ขณะที่บริเวณน้ำตกพรหมโลก ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีป่าหลากบริเวณทางน้ำไหลภายในน้ำตกพรหมโลก เป็นคลิปนาทีระดับน้ำที่แห้งขอดจนเห็นโขดหิน ทันใดนั้นเกิดน้ำป่าหลากลงจากน้ำตกพรหมโลกอย่างรวดเร็ว ทำให้ระดับน้ำที่แห้งขอดเห็นโขดหินกลับเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนต่างแตกตื่นวิ่งหนีขึ้นที่สูงปลอดภัยทุกคน