ครม.ชุดใหม่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐบาลประยุทธ 2

นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น

"พล.อ.ประยุทธ์" ช่วยพยุง " พลเอกประวิตร " ลุกขึ้นจากเก้าอี้ หลัง นำครม.ใหม่ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น

Home / NEWS / นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”พล.อ.ประยุทธ์” ช่วยพยุง ” พลเอกประวิตร ” ลุกขึ้นจากเก้าอี้ หลัง นำครม.ใหม่ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น
  • ก่อนถก ครม.นัดแรกรัฐบาล “ประยุทธ์2/2”
  • จับตาหารือถึงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วยหรือไม่

วันนี้ (13 ส.ค. 63) ที่ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ “ประยุทธ์2/2” ถ่ายภาพหมู่เสร็จสิ้น ได้ช่วยพยุงตัว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีลุกขึ้นจากเก้าอี้

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่”ประยุทธ์2/2″ ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรีชุดที่ 63 ถ่ายภาพหมู่ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ สำหรับบรรยากาศช่วงก่อนที่จะมีการถ่ายภาพรวม บรรดารัฐมนตรีได้ทยอยมายืนประจำจุด โดยเฉพาะรัฐมนตรีใหม่ได้มากันอย่างพร้อมเพรียงกัน ขณะที่เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ ลุกจากเก้าอี้และไปกราบแทบตักพล.อ.ประวิตร ทันที ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็ได้เข้าไปทักทายและแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 08.10 น. แต่ปรากฎว่ารัฐมนตรีชุดเก่ายังมากันไม่พร้อม จนทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกับกระเซ้ากับนายกรัฐมนตรีว่า “ให้คนแก่มารอแต่เช้า ” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ทักทายกับคณะรัฐมนตรี เพื่อรอเวลา โดยคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึงได้แก่ นายสันติพร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

ภายหลังถ่ายภาพเสร็จ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ขอบคุณครับ ขอให้โชคดี” จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นัดแรก หลังจากที่เลื่อนมาจากวันอังคารที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่าในที่ประชุมวันนี้จะมอบนโยบายการทำงาน และการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีและมอบหมายงานให้กับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกที่มีการปรับเข้ามาใหม่

และต้องจับตาดูว่าในที่ประชุมจะมีการหารือถึงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วยหรือไม่ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวยังคงเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐที่มีการเสนอชื่อมาตามรายชื่อเพื่อให้นายกรัฐมนตรีเลือก 3 รายชื่อ ได้แก่ นายทศพล เพ็งส้ม,นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายอนุชา บูรพชัยศรี