ข่าวสดวันนี้ ตกบีทีเอส ฝ่ายข่าวสถานทูตฝรั่งเศส สถานีตากสิน

ตร. แจงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสถานทูตฝรั่งเศส ตกสถานี BTS ตากสินดับ

รองโฆษก ตร. แจงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสถานทูตฝรั่งเศส ตกสถานี BTS ตากสินดับ สอบสวนเบื้องต้นพบเป็นโรคซึมเศร้า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าวชาวต่างชาติตกจากที่สูงเสียชีวิ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS…

Home / NEWS / ตร. แจงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสถานทูตฝรั่งเศส ตกสถานี BTS ตากสินดับ

รองโฆษก ตร. แจงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสถานทูตฝรั่งเศส ตกสถานี BTS ตากสินดับ สอบสวนเบื้องต้นพบเป็นโรคซึมเศร้า

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าวชาวต่างชาติตกจากที่สูงเสียชีวิ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ยานนาวา โดยได้รับรายงานจาก สน.ยายนาวา ว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย.62 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติตกจากที่สูง บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน ถ.สาทรเหนือ แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม.

จากนั้นพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช และผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบศพชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ สวมใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงขายาวสีน้ำตาล จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นชาย อายุ 56 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลชันสูตรพลิกศพบาดแผลผู้ตายตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นจากภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้าและอยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุเคยบ่นกับภรรยาว่าเครียดเรื่องงาน ซึ่งสันนิษฐานการก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการกระโดดลงมาจากที่สูงด้วยตนเอง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะทราบผลการชันสูตรพลิกศพ และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าวแล้ว พร้อมกับได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยให้ทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว

รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศ ภายใน 24 ชั่วโมงนับแต่ทราบเหตุ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จากนั้นพนักงานสอบสวนจะสรุปความเห็นทางคดีและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป