เคอรี่

‘เคอรี่’ แถลงขอโทษ เลิกจ้าง-จ่อดำเนินคดีพนักงานแกะพัสดุลูกค้า โพสต์ล้อเลียน

บริษัทขนส่ง ‘เคอรี่’ แถลงเลิกจ้างพนักงานออกแล้ว หลังดราม่าโซเชียลพนักงานแกะพัสดุลูกค้า ก่อนโพสต์ล้อเลียน พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับพนักงานที่เกี่ยวข้องทันที วันนี้ (30 เม.ย.62) จากกรณีที่มีพนักงานในบริษัทขนส่งจำนวนหนึ่ง แกะพัสดุของลูกค้ารายหนึ่ง และนำเซ็กซ์ทอย ซึ่งเป็นของที่อยู่ด้านในออกมาถ่ายรูปพร้อมทำท่าแสดงเชิงล้อเลียนโพสต์ลงในโลกออนไลน์ รวมถึงบอกที่อยู่ของลูกค้ารายดังกล่าวให้กับเพื่อน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล…

Home / NEWS / ‘เคอรี่’ แถลงขอโทษ เลิกจ้าง-จ่อดำเนินคดีพนักงานแกะพัสดุลูกค้า โพสต์ล้อเลียน

บริษัทขนส่ง ‘เคอรี่’ แถลงเลิกจ้างพนักงานออกแล้ว หลังดราม่าโซเชียลพนักงานแกะพัสดุลูกค้า ก่อนโพสต์ล้อเลียน พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับพนักงานที่เกี่ยวข้องทันที

วันนี้ (30 เม.ย.62) จากกรณีที่มีพนักงานในบริษัทขนส่งจำนวนหนึ่ง แกะพัสดุของลูกค้ารายหนึ่ง และนำเซ็กซ์ทอย ซึ่งเป็นของที่อยู่ด้านในออกมาถ่ายรูปพร้อมทำท่าแสดงเชิงล้อเลียนโพสต์ลงในโลกออนไลน์ รวมถึงบอกที่อยู่ของลูกค้ารายดังกล่าวให้กับเพื่อน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล

ล่าสุด บริษัทขนส่งสินค้า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ออกแถลงการณ์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กเพจ Kerry Express Thailand  โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

“ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยแพร่เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2562 ผ่านมา เกี่ยวกับพนักงานจำนวน 4 คน ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่แสดงบนหน้าสื่อออนไลน์ส่วนตัวของพนักงานคนหนึ่ง โดยเป็นรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหาย ทางบริษัทได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการดำเนินการในทันที โดยพนักงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องโดยตรงถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท และหัวหน้าของเขตนี้จะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เลิกจ้างให้ถึงที่สุด

ทีมบริหารทุกคนของบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ ครั้งนี้ และเราขออภัยอย่างสูงที่ทำให้ผิดหวัง และเกิดความอับอายเกิดขึ้น และเราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเฉกเช่นนี้อีก การปกป้องความเป็นส่วนตัว และความเป็นมืออาชีพด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นคุณค่าหลักของบริษัท เราจะไม่ประนีประนอมกับพฤติการณ์ใดที่ผิดในทุกสถานการณ์ และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อรักษามาตรฐานของเราไว้ในฐานะผู้นำ

การจัดส่งพัสดุรายใหญ่ของประเทศไทย การวางมาตรฐานสูงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในการสรรหาพนักงานทุกระดับ และเรายึดมั่นปฏิบัติตามหลักการ “Good-guys-in, bad-guys-out” ที่เข้มงวดมากเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงบุคลากรที่ดีเท่านั้นที่ทำงานบริการให้ลูกค้าของเรา เราจะไม่ยอมให้คนที่มีพฤติกรรมหรือวินัยที่ไม่ดีทำงานอยู่ในองค์กรได้ สุดท้ายทางบริษัทต้องขออภัยลูกค้าและสาธารณชนเป็นอย่างสูงอีกครั้ง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนบริการของเราโดยการติดตามการบริการของเราต่อไป เราจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการเราให้ดีขึ้นแน่นอน”