ลดขยะ แคปซูลน้ำ

นวัตกรรม “แคปซูลน้ำ” ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก

นวัตกรรมแคปซูลสาหร่ายบรรจุน้ำแจกจ่ายนักวิ่งในการแข่งขันมาราธอนที่กรุงลอนดอน ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก นักวิ่งจำนวนหลายพันคนที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 มีโอกาสได้รับเครื่องดื่มที่เป็นทางเลือกแทนขวดน้ำพลาสติก นั่นคือ แคปซูลสาหร่ายทะเลบรรจุน้ำที่สามารถรับประทานได้ทั้งหมด แคปซูลน้ำที่นำมาทดลองแจกในงานนี้ เรียกว่า “โอ้โฮ” ซึ่งคิดค้นขึ้นในช่วงเวลาที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับปัญหาปริมาณขยะพลาสติกมหาศาลที่ถูกทิ้งในกิจกรรมที่ผู้คนมาเข้าร่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะการแข่งขันวิ่งมาราธอน…

Home / NEWS / นวัตกรรม “แคปซูลน้ำ” ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก

นวัตกรรมแคปซูลสาหร่ายบรรจุน้ำแจกจ่ายนักวิ่งในการแข่งขันมาราธอนที่กรุงลอนดอน ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก

นักวิ่งจำนวนหลายพันคนที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 มีโอกาสได้รับเครื่องดื่มที่เป็นทางเลือกแทนขวดน้ำพลาสติก นั่นคือ แคปซูลสาหร่ายทะเลบรรจุน้ำที่สามารถรับประทานได้ทั้งหมด

แคปซูลน้ำที่นำมาทดลองแจกในงานนี้ เรียกว่า “โอ้โฮ” ซึ่งคิดค้นขึ้นในช่วงเวลาที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับปัญหาปริมาณขยะพลาสติกมหาศาลที่ถูกทิ้งในกิจกรรมที่ผู้คนมาเข้าร่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะการแข่งขันวิ่งมาราธอน

โอ้โฮสามารถรับประทานได้ทั้งหมด ไม่มีรสชาติและทำมาจากสาหร่ายทะเลที่สามารถบรรจุน้ำและของเหลวชนิดอื่นๆ ได้ โดยสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ใน 6 สัปดาห์ เทียบกับขวดพลาสติกที่ใช้เวลานานถึง 400 ปี

โอ้โฮพัฒนาขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพ “สคิปปิ้ง ร็อกส์ แล็บ” ที่มีเป้าหมายเป็นผู้บุกเบิกการใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่สกัดจากพืชและสาหร่ายทะเล สำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ เพื่อลดปัญหาเรื่องขยะพลาสติก

ในงานวิ่งมาราธอนกรุงลอนดอนครั้งนี้ มีการนำโอ้โฮมาบรรจุเครื่องดื่มเกลือแร่ 3 หมื่นชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับนักวิ่งที่มาถึงจุดแวะดื่มน้ำที่ระยะทาง 37 กิโลเมตร