บิ๊กแจ๊ด

‘บิ๊กแจ๊ด’ ประกาศปิดคลีนิก 19 บาท วันสุดท้าย

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเข้าตรวจสอบคลินิกการแพทย์แผนไทยของบิ๊กแจ๊ด อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหลายครั้ง แต่กลับยังไม่ได้ผลการตรวจชัดเจนว่าถูกต้องหรือไม่ ทำให้บิ๊กแจ๊ดต้องออกมาประกาศปิด คลินิกการแพทย์แผนไทยแห่งนี้ลงหลังเปิดให้บริการประชาชนมานานกว่า 10 ปี วานนี้(29 เม.ย.) ถือเป็นวันที่ประตูคลินิกการแพทย์แผนไทย มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ในจังหวัดปทุมธานี แห่งนี้จะเปิดให้บริการประชาชนเป็นวันสุดท้าย จากที่เคยเป็นที่พึ่งของคนยาก…

Home / NEWS / ‘บิ๊กแจ๊ด’ ประกาศปิดคลีนิก 19 บาท วันสุดท้าย

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเข้าตรวจสอบคลินิกการแพทย์แผนไทยของบิ๊กแจ๊ด อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหลายครั้ง แต่กลับยังไม่ได้ผลการตรวจชัดเจนว่าถูกต้องหรือไม่ ทำให้บิ๊กแจ๊ดต้องออกมาประกาศปิด คลินิกการแพทย์แผนไทยแห่งนี้ลงหลังเปิดให้บริการประชาชนมานานกว่า 10 ปี

วานนี้(29 เม.ย.) ถือเป็นวันที่ประตูคลินิกการแพทย์แผนไทย มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ในจังหวัดปทุมธานี แห่งนี้จะเปิดให้บริการประชาชนเป็นวันสุดท้าย จากที่เคยเป็นที่พึ่งของคนยาก เปิดรับรักษาคนไข้จากทั่วทุกสารทิศมานานกว่า 10 ปี หลังเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขเข้าตรวจสอบพร้อมตั้งข้อสงสัยว่าการรักษาของพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ด อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นไปตามการประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทยหรือไม่

เป็นที่มาของการประกาศยุติบทบาทในการรักษาคนไข้ของ บิ๊กแจ๊ด ในฐานะมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เพื่อรอคำตอบสุดท้ายที่ชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุข คลินิกการแพทย์แผนไทยอยู่ภายใต้การดูแลบิ๊กแจ๊ด จดทะเบียนเป็นสถานพยาบาลแบบการแพทย์แผนไทยกับกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่ปี 2557 โดยเปิดให้บริการรักษาอาการเจ็บปวดตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นปวดศีรษะ ปวดจุดต่างๆ หรือแม้แต่ฟื้นฟูร่างกายที่พิการแต่กำเนิด

บิ๊กแจ๊ด เผยว่า การรักษาของที่นี่ อ้างอิงตามตามตำราแพทย์แผนจีน โดยใช้ใบมีดโกนหักปลายแหลม สะกิดตรงจุดที่คนไข้มีอาการเจ็บปวด เพื่อให้เลือดเสียไหลออกมา จากนั้นนำกระบอกไม้ไผ่ขนาดเล็กๆ ต้มกับยาจีน 16 ชนิด แล้วเอากระบอกไม้ไผ่เจาะดูดไขมันและเลือดเสียให้ไหลออก มาเพื่อให้เลือดใหม่ไปเลี้ยงร่างกาย ปรับระบบการไหลเวียนโลหิตให้หมุนเวียนดีขึ้น โดยทั้งหมดนั้นคิดค่ารักษาเพียง 19 บาทเท่านั้น จึงทำให้ชื่อเสียงของบิ๊กแจ๊ดเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะ หมอนักบุญ

ทั้งนี้ บทสรุปของคลินิกการแพทย์แผนไทย มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง จะจบลงอย่างไร เหล่าคนไข้ที่เฝ้ารอการรักษาอีกหลายชีวิตจะไร้ที่พึ่งพิงหรือไม่ ยังคงเป็นคำถามที่หลายคนเฝ้ารออย่างมีความหวังที่จะยังได้มีโอกาสรักษากับบิ๊กแจ๊ด หมอนักบุญ