คดีครอบครองอาวุธปืน เปรมชัย กรรณสูตร เสือดำ

ศาลอุทธรณ์ยืนโทษจำคุก 6 ด. ‘เปรมชัย’ คดีครอบครองปืน ไม่รอลงอาญา

วันนี้ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 'เปรมชัย' ในคดีครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

Home / NEWS / ศาลอุทธรณ์ยืนโทษจำคุก 6 ด. ‘เปรมชัย’ คดีครอบครองปืน ไม่รอลงอาญา

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ‘เปรมชัย’ ในคดีครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • คดีนี้ศาลชั้นต้น จำคุก 6 เดือน
  • ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

วันนี้ (11 ส.ค.63) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ. 2490

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2561 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพัก ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. โดยนายเปรมชัยให้การรับสารภาพ

ศาลอาญามีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2562 เห็นว่า เมื่อพิเคราะห์รายงานสืบเสาะประวัติ ประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว การกระทำของจำเลยเป็นความผิดกรรมเดียว ผิดต่อกฎหมายหลายบทให้จำคุก 1 ปี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7, 72 วรรคหนึ่ง จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 6 เดือน

แต่เนื่องจากจำเลยยังมีโทษคดีอาญาจำคุกอีก 2 คดี ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิและศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จึงไม่อาจรอการลงโทษได้ ซึ่งจำเลยได้รับการประกันตัว 2 แสนบาทระหว่างอุทธรณ์คดี โดยขอให้ศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษสถานเบา และรอการลงโทษด้วย

โดยในวันนี้ศาลอุทธรณ์ ยืนตามศาลชั้นต้น พิพากษายืน จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยนายเปรมชัย ได้ยื่นขออนุญาตศาลปล่อยตัวชั่วคราวโดยเพิ่มหลักทรัพย์จากเดิม 200,000 บาท เป็น 500,000 บาท

สรุปคดีที่เกี่ยวข้องในประเด็น #เสือดำ

  • คดีล่าเสือดำ : ศาลอุทธรณ์ พิพากษา จำคุก 2 ปี14 เดือน ไม่รอลงอาญา (เพิ่มโทษ)
  • คดีติดสินบนเจ้าหน้าที่ : ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา
  • คดีอาวุธปืน : ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา