ข่าวสดวันนี้ ขโมยโทรศัพท์ โคนัน ไอโฟน

ชื่นชมพลเมืองดีตาไว แจ้งตำรวจจับคนร้าย ฉกไอโฟนหนีขึ้นรถเมล์

สังคมน่าอยู่ พลเมืองดีช่างสังเกต ก่อนช่วยจับกุมคนร้ายขโมยโทรศัพท์-รถจักรยานยนต์ หลังหนีขึ้นรถเมล์ วันนี้ (30 เม.ย. 2562) ในโลกออนไลน์ผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความชื่นชมพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่หูตาไวเห็นการกระทำผิดแต่ไม่นิ่งดูดาย พยายามเก็บหลักฐาน แล้วนำความแจ้งตำรวจ เพื่อจับผู้กระทำผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมาย โดยเรื่องราวดังกล่าวผู้เผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก  JibJib…

Home / NEWS / ชื่นชมพลเมืองดีตาไว แจ้งตำรวจจับคนร้าย ฉกไอโฟนหนีขึ้นรถเมล์

สังคมน่าอยู่ พลเมืองดีช่างสังเกต ก่อนช่วยจับกุมคนร้ายขโมยโทรศัพท์-รถจักรยานยนต์ หลังหนีขึ้นรถเมล์

วันนี้ (30 เม.ย. 2562) ในโลกออนไลน์ผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความชื่นชมพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่หูตาไวเห็นการกระทำผิดแต่ไม่นิ่งดูดาย พยายามเก็บหลักฐาน แล้วนำความแจ้งตำรวจ เพื่อจับผู้กระทำผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

โดยเรื่องราวดังกล่าวผู้เผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก  JibJib Pongpakkittikul ที่ระบุว่า ระหว่างที่เขากำลังอยู่บนรถเมล์ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติพบว่าชายคนหนึ่งแต่งตัวใส่กางเกงขาสั้นเจเจเก่า ๆ แต่ในมือถือไอโฟน 8 พลัส อยู่ ประกอบกับเห็นว่ามีสายโทรหาเข้าหลายสาย แต่เขากลับนิ่งเฉย ก่อนกดทิ้ง จึงคิดในใจว่าอาจเป็นขโมยโจรก็เป็นได้ จึงทำการแอบรูปเอาไว้ เพื่อแจ้งต่อกระเป๋ารถเมล์ให้บอกตำรวจมาตรวจสอบ จนในที่สุดก้พบว่าเขาได้ขโมยโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมาจริง

เช้านี้..นั่งรถเมล์ 180 เห็นผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวกางเกงเจเจเก่าๆ แค่คิดในใจว่า เฮ้ย .. ใช้ IPhone 8 plus เลยเหรอวะ ไม่น่าใช่ มีสายเข้า เกือบ 10 รอบ นางกดทิ้ง .. มองดูเรื่อยๆ นางไม่มีพาสเวิร์ดเข้าเครื่อง คิดแล้วว่า ขโมยชัวร์ ก้อเลยถ่ายรูปไว้จะบอก กระเป๋ารถ

แต่พี่ผู้ชายนั่งเบาะหลัง นางก้อคงสงสัย นางแอบดูเบอร์โทรเข้าแล้วโทรไป ปรากฏว่าเป็นเจ้าของเครื่องตัวจริง แจ้งว่า โทรศัพท์หายพร้อมมอไซด์ เลยบอกกระเป๋า คนขับพร้อมใจจอดและเรียกตำรวจที่ริมถนน #จับเรียบร้อย เหตุการ์ณเกิดขึ้นไวมาก และจบลงด้วยดี #เพิ่งขโมยเช้ามืด 8.00 ถูกจับ#คือดีงาม #กรรมไวมาก #ทำดีได้ดีก้อมีนะ #เป็นเรื่องที่ดี #เรื่องเล่าเช้าวันอังคาร ปล. กุญแจรถมอไซด์ที่เอวคือ ขโมยมา #โลกนี้โหดร้ายจัง 😊😊😊

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมกับพลเมืองดีทั้งสองที่ปล่อยให้คนผิดลอยนวล ก่อนจะช่วยกันหาหลักฐานด้วยวิธีแยบยลจนนำมาซึ่งการจับกุมได้ในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็มีเสียงตำหนิว่า หากคิดจะนำภาพมาโพสต์ควรเบลอหน้าผู้เสียหายเพื่อป้องกันการฟ้องกลับจากผู้ก่อเหตุได้