นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา สถานะเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่รัฐ เลือกตั้ง62

‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็น ‘บุคคลสาธารณะ’

เฟซบุ๊กของ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปลี่ยนสถานะจาก “เจ้าหน้าที่รัฐ” เป็น “บุคคลสาธารณะ” คาดเพื่อป้องกันการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย ความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตลอดวานนี้ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ให้การต้อนรับนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย…

Home / NEWS / ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็น ‘บุคคลสาธารณะ’

เฟซบุ๊กของ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปลี่ยนสถานะจาก “เจ้าหน้าที่รัฐ” เป็น “บุคคลสาธารณะ” คาดเพื่อป้องกันการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย

ความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตลอดวานนี้ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ให้การต้อนรับนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง และนายคิม เช พง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย

ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีกำหนดการนอกสถานที่แต่อย่างใด แต่มีรายงานว่าพลเอกประยุทธ์ไปทำภารกิจส่วนตัว และเป็นที่สังเกตว่าเฟซบุ๊กของ พลเอกประยุทธ์ ที่ใช้สื่อสารกับประชาชนอย่างเป็นทางการ ได้เปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊กจาก “เจ้าหน้าที่รัฐ” เป็น “บุคคลสาธารณะ”

ซึ่งคาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหา และป้องกันการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย หลังมีผู้ร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติของพลเอกประยุทธ์ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ และอยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

ขณะที่มีรายงานว่า ในการประชุม กกต.เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีการพิจารณาหนังสือของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่สอบถาม กกต.ในประเด็นการขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง และเดินช่วยผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐหาเสียงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสามารถทำได้หรือไม่

ซึ่ง กกต.ได้พิจารณาข้อกฎหมายแล้วมีมติว่าสามารถทำได้ โดยเป็นไปตามระเบียบว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง แต่ขอให้พึงระมัดระวังในเรื่องของการใช้ตำแหน่งหน้าที่เป็นคุณเป็นโทษกับผู้สมัครและพรรคการเมือง ซึ่งคาดว่า กกต.จะมีหนังสือตอบกลับไปยังพรรคพลังประชารัฐภายในสัปดาห์นี้