ข่าวสดวันนี้ ดีเบต มาดามเดียร์

มาดามเดียร์ วอนสื่อจัดดีเบตประชันนโยบาย มากกว่าถกเถียงเรื่องการเมือง

“มาดามเดียร์” ขอสื่อจัดดีเบตให้ประชัวิสัยทัศน์ -นโยบายพรรค มากว่าถกเถียงประเด็นการเมือง  ชี้ เวทีดีเบต ไม่ใช่ช่องทางเดียวให้ “บิ๊กตู่” โชว์วิสัยทัศน์ วันนี้ (1 มี.ค.62) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ…

Home / NEWS / มาดามเดียร์ วอนสื่อจัดดีเบตประชันนโยบาย มากกว่าถกเถียงเรื่องการเมือง

“มาดามเดียร์” ขอสื่อจัดดีเบตให้ประชัวิสัยทัศน์ -นโยบายพรรค มากว่าถกเถียงประเด็นการเมือง  ชี้ เวทีดีเบต ไม่ใช่ช่องทางเดียวให้ “บิ๊กตู่” โชว์วิสัยทัศน์

วันนี้ (1 มี.ค.62) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งระหว่างการลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ร่วมเวทีดีเบตเพื่อโชว์วิสัยทัศน์ ว่า

ส่วนตัวมองว่า ที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่านก็เคยปฎิเสธการร่วมดีเบตมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องดูข้อกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามด้วย ที่สำคัญการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องดีหากมาประชันกันเกี่ยวกับนโยบาย

แต่เวทีดีเบตคงไม่ใช่ช่องทางเดียว ที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์แสดงวิสัยทัศน์ได้ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทางพรรคเองก็น่าจะมีโอกาสได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ในการขึ้นเวทีปราศรัย อย่างไรก็ตามวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีโอกาสชี้แจงวิสัยทัศน์และการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นการดีเบตคงไม่ใช่คำตอบเดียวของการโชว์วิสัยทัศน์

พร้อมกันนี้ มาดามเดียร์  ยังได้ฝากไปถึงสื่อที่จัดรายการดีเบตของแต่ละพรรคด้วยว่า  อยากให้สื่อมวลชนจัดเวทีดีเบตให้พรรคการเมืองมาประชันวิสัยทัศน์และนโยบาย มากกว่าถกเถียงประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ประเทศต้องการความสงบสุข และก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดีเบตควรให้โอกาสผู้บริหารของแต่ละพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศและแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน เพราะเชื่อว่าทุกพรรคตั้งใจทำนโยบายดีๆ เพื่อประชาชน