ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ สภาพอากาศวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 มีนาคม 2562

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 มีนาคม 2562 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันไว้ด้วย ทั้งนี้ ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน…

Home / NEWS / กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 มีนาคม 2562

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 มีนาคม 2562

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันไว้ด้วย

ทั้งนี้ ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

ภาคอีสาน : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม

ภาคกลาง : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

ภาคตะวันออก : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก / ออก : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง