ขวางรถพยาบาล รถพยาบาล

จวกยับ! กระบะแล้งน้ำใจขับช้าแช่เลนขวา ไม่หลบรถพยาบาล

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คลิปรถกระบะแล้งน้ำใจ ขับช้าแช่เลนขวา ไม่หลบรถพยาบาล วันที่ 2 ก.พ. 62 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก แค่ คนธรรมดา เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถพยาบาลกำลังขับอยู่บนถนน มีรถกระบะคันหนึ่งขับขวางอยู่ข้างหน้าบนเลนขวา ไม่ยอมหลบไปเลนซ้าย ทำให้รถพยาบาลไม่สามารถขับต่อได้อย่างรวดเร็ว …

Home / NEWS / จวกยับ! กระบะแล้งน้ำใจขับช้าแช่เลนขวา ไม่หลบรถพยาบาล

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คลิปรถกระบะแล้งน้ำใจ ขับช้าแช่เลนขวา ไม่หลบรถพยาบาล

วันที่ 2 ก.พ. 62 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก แค่ คนธรรมดา เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถพยาบาลกำลังขับอยู่บนถนน มีรถกระบะคันหนึ่งขับขวางอยู่ข้างหน้าบนเลนขวา ไม่ยอมหลบไปเลนซ้าย ทำให้รถพยาบาลไม่สามารถขับต่อได้อย่างรวดเร็ว  พร้อมข้อความบอกเล่าระบุว่า

เห็นกระบะน้ำใจที่เหือดแห้งของคนบางกลุ่ม.. กระทำโดยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี… แต่ผมแนะนำให้ไปสอบใบขับขี่ใหม่นะครับ.. #ชีวิตคนๆนึงที่รอการช่วยเหลือทุกวินาทีมันสำคัญ #ให้ทางเท่ากับให้ชีวิต แต่นี่เล่นตั้งใจขวางเลย ผมรู้ว่าคุณเห็นรถเรา แต่คุณไม่ยอมหลบ

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์  ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกระบะคันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าควรหลบทางให้รถพยาบาล หากขับช้าควรอยู่เลนซ้าย ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนสงสัยว่าทำไมรถพยาบาลจึงไม่เลือกที่จะแซงซ้ายในเมื่อมีโอกาสแซงได้ ต่อมามีคอมเมนท์ตอบกลับว่า รถพยาบาลหลีกเลี่ยงที่จะเเซงซ้ายเพราะเสี่ยงเป็นอันตรายต่อผู้บาดเจ็บ

 

ที่มา แค่ คนธรรมดา