พรรคไทยรักษาชาติ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง 62 : ‘จาตุรนต์’ ห่วงสื่อถูกคุกคาม เหตุจัดดีเบตไม่ตรงใจผู้มีอำนาจ

“ทษช.ลุยหาเสียงสุพรรณ ส่งชิงพื้นที่ทั้ง 4 เขต ด้าน”จาตุรนต์” ห่วงสื่อถูกคุกคาม เหตุจัดดีเบตไม่ตรงใจผู้มีอำนาจ พรรคไทยรักษาชาติ นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน…

Home / NEWS / เลือกตั้ง 62 : ‘จาตุรนต์’ ห่วงสื่อถูกคุกคาม เหตุจัดดีเบตไม่ตรงใจผู้มีอำนาจ

“ทษช.ลุยหาเสียงสุพรรณ ส่งชิงพื้นที่ทั้ง 4 เขต ด้าน”จาตุรนต์” ห่วงสื่อถูกคุกคาม เหตุจัดดีเบตไม่ตรงใจผู้มีอำนาจ

พรรคไทยรักษาชาติ นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์และนายนิคม ไวยรัชพานิช แกนนำพรรค ลงพื้นที่ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 4 เขตหาเสียง โดยประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นายจาตุรนต์ เชื่อว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ ชาวสุพรรณบุรีจะให้ความสนใจเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาประเทศ แต่ภาพรวมการเลือกตั้งยังน่าเป็นห่วง ในเรื่องความเสรีและเป็นธรรม เนื่องจากมีการใช้อำนาจ คสช.และที่เกี่ยวเนื่อง ดำเนินการกับพรรคการเมืองต่างๆ, ปิดสถานีโทรทัศน์บางช่อง ซึ่งเป็นการละเมิดและจำกัดเสรีภาพสื่อ รวมถึงกรณีล่าสุดที่ช่อง 9 อสมท.ที่ประธานบอร์ดเป็นนายทหาร สั่งปลดพิธีกรชื่อดังหลังจัดรายการดีเบตไม่เป็นที่พอใจของผู้มีอำนาจ ซึ่งล้วนสะท้อนว่าประเทศไทยยังอยู่ใต้การปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และหากปล่อยให้เป็นไป สื่อต่างๆอาจเกรงกลัวและผู้มีอำนาจจะได้ประโยชน์ฝ่ายเดียว

นายจาตุรนต์ ยืนยันว่า ฝ่ายผู้มีอำนาจขาดจิตสำนึกประชาธิปไตยและไม่เข้าใจว่าประเทศกำลังจะเดินสู่การเลือกตั้ง และเห็นว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไม่ควรดึงดันที่จะออกกฎหมายใดๆอีก เพราะจะส่งผลเสียหายต่อประเทศชาติ ต้องรอให้สภาที่มาจากการเลือกตั้งดำเนินการ และไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จะกระทบเสรีภาพส่วนบุคคลอย่างกว้างขวาง ตลอดจนธุรกิจต่างๆทั้งของไทยและต่างประเทศที่จะไม่กล้าลงทุน รวมถึงเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะให้อำนาจเจ้าหน้าที่อย่างล้นหลาม สามารถล้วงข้อมูลธุรกรรมต่างๆได้

ขณะที่ณัฐวุฒิ กล่าวว่า รอการขึ้นเวทีปราศรัยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ด้วยความใจจดใจจ่อ และเชื่อว่าแม้ประชาชนไม่อยากฟังแต่ก็อยากเห็น ที่สำคัญ เป็นการแสดงสำนึกของพลเอกประยุทธ์เองว่า ต้องขึ้นเวทีเหมือนแคนดิเดตคนอื่นๆภายใต้กติกาเดียวกันที่ผู้มีอำนาจกำหนดมา

ส่วนวันพรุ่งนี้ที่ 4 มีนาคมแกนนำสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติ จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรีตั้งแต่ช่วงเช้า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคไทยรักษาชาติทั้ง 4 เขต ล้วนมีความน่าสนใจ ประกอบด้วยเขต 1 นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ เขต 2 ส่งพลตรีเทียมศักดิ์ สุขานุยุทธ เขต 3 นายเทียนชัย ปิ่นวิเศษ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เขต 4 นายไพโรจน์ สีรัตนนุรัตน์