งานเกษตรแฟร์ เกษตรแฟร์ เกษตรแฟร์ 2562

มีอะไรใหม่ใน เกษตรแฟร์ 2562 ท่านรองฯ พาชม ชิม ช้อป สไตล์รักษ์โลก

ใครที่ได้ไปเดินงาน เกษตรแฟร์ 2562 มาแล้ว จะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของงานเกษตรแฟร์ ตามนโยบาย Green University วันนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.น.ท.หญิง ดร. งามลมัย ผิวเหลือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พาเดินชมเดินชิมบูธต่างๆ ของนิสิต รวมไปถึงการบริหารจัดการงานให้ตรงกับธีม…

Home / NEWS / มีอะไรใหม่ใน เกษตรแฟร์ 2562 ท่านรองฯ พาชม ชิม ช้อป สไตล์รักษ์โลก

ใครที่ได้ไปเดินงาน เกษตรแฟร์ 2562 มาแล้ว จะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของงานเกษตรแฟร์ ตามนโยบาย Green University วันนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.น.ท.หญิง ดร. งามลมัย ผิวเหลือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พาเดินชมเดินชิมบูธต่างๆ ของนิสิต รวมไปถึงการบริหารจัดการงานให้ตรงกับธีมเกษตรศาสตร์นำไทย นวัตกรรมก้าวไกล ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

“ความจริงมหาวิทยาลัยเกษตรตื่นตัวในเรื่องสิ่งแวดล้อมมานานแล้ว เราพยายามรณรงค์ให้นิสิตใช้ถุงผ้า หรืออย่างร้าน 7-11 ที่อยู่ในเขตของมหาวิทยาลัย จะงดแจกถุงพลาสติก เราพยายามเริ่มที่ตัวคนก่อน จากปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเรื่องฝุ่ละออง PM 2.5 ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้นเหตุเกิดจากเราทั้งสิ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่มหาวิทยาลัยเกษตร จะเปลี่ยนให้งาน เกษตรแฟร์ เป็นงานกรีนแฟร์ ซึ่งเริ่มปีนี้เป็นปีแรก โดยจะเน้นไปที่บูธของนิสิตก่อน เนื่องจากร้านค้าจากภายนอกมีต้นทุนของทางร้าน และจะทำจริงจังขึ้นในปีต่อๆ ไป”

ซึ่งการริเริ่มใส่ใจสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในครั้งนี้ สอดรับกับผลิตภัณฑ์ของ GC เป็นอย่างดี ซึ่งทาง GC ได้มีการสนับสนุนบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ ที่สามารถใช้แล้วทิ้งได้เลยไม่เป็นภาระต่อสังคม อย่างภาชนะกระดาษเคลือบพลาสติก BioPBS ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้บูธของนิสิตได้นำไปใช้ และทางมหาวิทยาลัยจะร่วมรณรงค์อีกแรงด้วยการนำแก้วกระดาษเคลือบ BioPBS ที่ใช้แล้ว นำกลับมาเจาะรูใส่กระถางต้นกล้า เช่น พริก มะเขือ เพื่อเป็นรางวัลให้กับผู้ที่เดินซุ้มจนครบกลับบ้านไปปลูกทั้งแก้วได้เลย เพราะเมื่อลงดินแล้วก็จะสลายกลายเป็นปุ๋ยได้เอง นับเป็นนวัตกรรมการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพอย่างยั่งยืน

โดยบูธของนิสิตที่มาออกร้านจะเน้นใช้ภาชนะที่ย่อยสลายได้ อย่างจานกระดาษ และผลิตภัณฑ์ย่อยสลายได้จาก GC ส่วนผู้ที่มาเดินช้อปในงาน เกษตรแฟร์ 2562 ทางมหาวิทยาลัยได้ประชาสัมพันธ์ให้นำถุงผ้ามาเอง และสำหรับใครที่พกกระบอกน้ำมาเองเมื่อซื้อเครื่องดื่มตามบูธต่างๆ ก็จะมีส่วนลดให้ 2 บาท

นอกจากนี้ยังรณรงค์ให้มีการแยกขยะอย่างถูกต้อง โดยเปิดจุดแยกขยะซึ่งมีนิสิตคอยแนะนำวิธีการแยกขยะใส่ส่วนต่างๆ และจัดนิสิตเดินทูปเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การทิ้งขยะให้ถูกที่

เห็นแบบนี้แล้วต้องมาเดินรักษ์โลกด้วยตัวเองในงาน เกษตรแฟร์ 2562 ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 ก.พ. 62 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน