กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ กู้ภัยเฝ้าศพ ย้ายกู้ภัย

สั่งย้าย!! กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

มูลนิธิร่วมกตัญญูได้มีคำสั่งย้ายนายนพดล สีทองคำ กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจนานถึง 6 ชั่วโมง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จากกรณีนายนพดล สีทองคำ นคร 71 กู้ภัยนั่งเฝ้าศพรอเจ้าหน้าที่ตำรวจนานถึง 6 ชั่วโมง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23…

Home / NEWS / สั่งย้าย!! กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

มูลนิธิร่วมกตัญญูได้มีคำสั่งย้ายนายนพดล สีทองคำ กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจนานถึง 6 ชั่วโมง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีนายนพดล สีทองคำ นคร 71 กู้ภัยนั่งเฝ้าศพรอเจ้าหน้าที่ตำรวจนานถึง 6 ชั่วโมง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณสะพานพระราม 7 จังหวัด จ.นนทบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างเขตพื้นที่นครบาล กับ จ.นนทบุรี ทำให้ต่างฝ่ายต่างเกี่ยงกันไปมา จึงไม่มีความชัดเจนว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของใคร ซึ่งชาวบ้านบริเวณดังกล่าวส่วนใหญ่ระบุว่าจุดดังกล่าวเป็นแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (2 มี.ค.62) มีรายงานว่าทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้มีคำสั่งย้ายนายนพดล สีทองคำ นคร 71 ไปปฎิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่บางพลี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผลสรุปจากคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งในประกาศคำสั่งของทางมูลนิธิฯ ระบุว่านายนพดล สีทองคำ นคร 71 ให้ข่าวในทำนองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุล่าช้าทำให้ต้องรอเจ้าหน้าที่ถึงเช้า และมีการเผยแพร่ข่าวกระจายออกไปทางสื่อโซเชี่ยลเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน

ซึ่งนายนพดล มิได้มีการแก้ไขข่าวสารที่ออกมาแต่อย่างใด ทำให้มูลนิธิฯ ได้รับผลกระทบในทางลบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมูลนิธิฯได้ปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้วยดีมาตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มูลนิธิร่วมกตัญญู สามารถปฎิบัติงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการเก็บและรักษาสภาพศพได้ มาเป็นเวลาหลายสิบปี จึงเป็นเหตุทำให้มีคำสั่งให้สอบสวนและย้ายนายนพดล

ขอบคุณเพจ รถตระเวนข่าว V.2