ข่าวMono29 พระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เหรียญที่ระลึก

เปิดจองเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้เป็นวันแรกที่ กรมธนารักษ์ จะเปิดให้จองเหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผ่านหลากหลายช่องทางรวมถึงออนไลน์ด้วย นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีการซักซ้อมระบบก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม…

Home / NEWS / เปิดจองเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้เป็นวันแรกที่ กรมธนารักษ์ จะเปิดให้จองเหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผ่านหลากหลายช่องทางรวมถึงออนไลน์ด้วย

นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีการซักซ้อมระบบก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

สำหรับการเปิดจองเริ่มวันนี้ เป็นวันแรก ผ่านกรมธนารักษ์ / ธนาคารกรุงไทย/ ไปรษณีย์ไทย และ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ทุกแห่งทั่วประเทศ 13,000 แห่ง รวมถึงจองผ่านออนไลน์ ซึ่งระบบมีความพร้อมแล้ว โดยจะเปิดให้จองพร้อมกันทุกระบบตั้งแต่เวลา 8นาฬิกา 30 นาที และยังเตรียมพื้นที่ในกรมธนารักษ์ เพื่อรองรับผู้มาจองเหรียญด้วย

คาดว่าจำนวนประชาชนที่จะเดินทางมาที่กรมธนารักษ์ จะไม่มากนัก เพราะครั้งนี้ได้เพิ่มช่องทางจองมากขึ้น คาดว่าวันแรกจะมียอดจอง ร้อยละ 50 ของจำนวนทั้งหมด 5 ล้านเหรียญ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ได้แก่ ทองคำขัดเงา เหรียญละ 40,000 บาท /เหรียญเงินขัดเงา เหรียญละ 3,000 บาท และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองแดงผสมนิกเกิล เหรียญละ 20 บาท

ส่วนเหรียญที่ระลึก ได้แก่ เหรียญที่ระลึกแพลทินัม เหรียญละ 1 ล้านบาท / เงินรมดำพ่นทราย เหรียญละ 5,000 บาท /เหรียญระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย เหรียญละ 3,000 บาท ส่วนเหรียญที่ระลึกแพรแถบ เหรียญละ 1,600 บาท
โดยสามารถจองได้ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 หมายเลขบัตรประชาชน ยกเว้นเหรียญชนิดราคา 20 บาท จองได้ไม่เกิน 20 เหรียญ และเหรียญแพทตินั่ม ไม่จำกัดจำนวน เปิดจองไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน และ รับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป