ตชด. ทุจริตสอบข้าราชการตำรวจ สอบตำรวจ ตชด.

อดีต ตชด. ร้องเอาผิดกรณีการทุจริตสอบข้าราชการตำรวจ สังกัด ตชด.

อดีต ตชด. ร้องเอา ผบ.ตร. , ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และรองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรณีการทุจริตสอบข้าราชการตำรวจ สังกัด ตชด. วันที่ 4 มี.ค. 2562 ที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ สิบตำรวจโทชาลี…

Home / NEWS / อดีต ตชด. ร้องเอาผิดกรณีการทุจริตสอบข้าราชการตำรวจ สังกัด ตชด.

อดีต ตชด. ร้องเอา ผบ.ตร. , ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และรองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรณีการทุจริตสอบข้าราชการตำรวจ สังกัด ตชด.

วันที่ 4 มี.ค. 2562 ที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ สิบตำรวจโทชาลี ปานคง พร้อมด้วยนายนราฤทธิ์ ปานคง ลูกชาย ได้ยื่นหนังสือร้องเอาผิดกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และรองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรณีผลการสอบข้าราชการตำรวจสังกัด ตชด. ของนายนราฤทธิ์ มีความไม่ชอบมาพากล

โดยสิบตำรวจโทชาลี ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า เนื่องด้วยกองบังคับการตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ได้มีการเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกจำนวน 500 นาย เพื่อเข้าเป็นนักเรียนนายสิบและบรรจุ ทั้งนี้ได้มีการประกาศผลไปเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2562

ซึ่งลูกชายของตนเอง คือนายนราฤทธิ์สอบได้ลำดับที่ 504 นั่นหมายความว่าเป็นตัวสำรองคนที่ 4 โดยการประกาศผลนั้นได้มีผู้สละสิทธิ์ไป 5 คน เท่ากับว่าลูกชายของตนได้เลื่อนมาเป็นลำดับที่ 499 คือจะต้องได้รับการคัดเลือกอย่างแน่นอน

จากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ประกาศผลได้มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวไป และได้ประกาศใหม่อีกครั้งในช่วงเย็น โดยลูกชายของตนกลับถูกเลื่อนลำดับลงมาเป็น 506 นั่นหมายความว่าไม่มีสิทธิ์รับคัดเลือกเนื่องจากลำดับไม่ถึง ซึ่งตนได้สอบถามข้อมูลและทราบว่าก่อนการประกาศผลในช่วงเช้าได้มีการตัดสิทธิ์บุคคลที่ต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติดไป 2 คน ซึ่งบุคคลดังกล่าวสอบได้ในลำดับก่อน 500

แต่ในการประกาศคำสั่งช่วงเย็นกลับนำรายชื่อบุคคลที่ต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติด 2 คนกลับเข้ามา จึงทำให้ลูกชายของตนเองต้องเลื่อนลำดับลง ซึ่งถือเป็นคำสั่งโดยมิชอบ สำหรับการเข้าร้องต่อศาลปกครองในครั้งนี้เพื่อต้องการให้เพิกถอนสิทธิ์คำสั่งโดยมิชอบ และต้องการให้ลูกชายเข้ารับราชการตามลำดับที่ควรจะเป็น