ตะกรุดมหารอด

ตะกรุดมหารอดยักษ์ ที่วัดป่าสัก ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน

ตะกรุดมหารอดยักษ์ ที่วัดป่าสัก หล่อจากทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ มีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน วันที่ 4 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าสัก หรือวัดหลวงพ่อกำจัด เกจิอาจารย์ชื่อดังในเรื่องเครื่องรางของขลัง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์…

Home / NEWS / ตะกรุดมหารอดยักษ์ ที่วัดป่าสัก ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน

ตะกรุดมหารอดยักษ์ ที่วัดป่าสัก หล่อจากทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ มีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน

วันที่ 4 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าสัก หรือวัดหลวงพ่อกำจัด เกจิอาจารย์ชื่อดังในเรื่องเครื่องรางของขลัง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีวัตถุมงคลเป็นที่ฮือฮาทั้งบนโลกออนไลน์และกระแสสังคมใน จ.ชัยนาท อยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือ “ตะกรุดมหารอด” ที่ “ใหญ่ที่สุดในโลก” ทีมข่าวของเราจึงเดินทางไปยังวัดป่าสักทันที

ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงวัดป่าสัก ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งดอนแตงอันเงียบสงบ ก็พบวิหารที่ประดิษฐาน ตะกรุดมหารอดยักษ์อยู่ด้านใน ซึ่งมีประชาชนเดินทางมากราบสักการะพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ด้านในอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดได้จัดสร้าง ตะกรุดมหารอด ขนาดใหญ่ตั้งไว้เหนือพื้นความสูงระดับศีรษะ ให้ประชาชนได้เดินลอดเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

นายศิวัชภาค พันธ์ภา ไวยาวัจกรวัดฯ เปิดเผยว่า ตะกรุดมหารอดยักษ์องค์นี้ จัดสร้างขึ้นโดยพลวงพ่อกำจัดเมื่อปี พ.ศ.2557 ซึ่งถือว่าเป็นตะกรุดที่หล่อจากทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีเส้นผ่าศูน์กลางถึง 79 เซนติเมตร ความยาวตลอดทั้งองค์ 299 เซนติเมตร และมีน้ำหนักมากถึง 4 ตัน โดยทางวัดกำหนดที่จะทำพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้ขึ้นลอดตามด้านยาวของตะกรุด ที่ทำโพรงทรงกลมไว้สำหรับคลานลอดเพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันที่ 14-28 มีนาคม 2562 นี้

ทั้งนี้ ตะกรุดมหารอด มีความเชื่อกันว่า ถูกปลุกเสกขึ้นด้วยพระคาถาที่มีคุณทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ผู้ที่ต้องทำงานที่มีความเสี่ยง หรือจะต้องเดินทางบ่อยๆจึงมักจะหามาเก็บบูชาและพกติดตัวเพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ครอบครอง