การศึกษา เลือกตั้ง 62

5 นักการเมือง NEW GEN เห็นพ้องตรงกัน ลดความเหลื่อมล้ำ เร่งปฏิรูปการศึกษา

ช่วงปิดเทอม หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กและเยาวชน โดยได้เชิญตัวแทนคนรุ่นใหม่จาก 5 พรรคการเมืองมาแสดงถึงนโยบายที่ให้ความสำคัญกับเด็ก เยาวชน ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ต้องการพื้นที่สร้างสรรค์ วันนี้ ( 4 มี.ค. 62) ที่ ลานกิจกรรม ชั้น…

Home / NEWS / 5 นักการเมือง NEW GEN เห็นพ้องตรงกัน ลดความเหลื่อมล้ำ เร่งปฏิรูปการศึกษา

ช่วงปิดเทอม หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กและเยาวชน โดยได้เชิญตัวแทนคนรุ่นใหม่จาก 5 พรรคการเมืองมาแสดงถึงนโยบายที่ให้ความสำคัญกับเด็ก เยาวชน ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ต้องการพื้นที่สร้างสรรค์

วันนี้ ( 4 มี.ค. 62) ที่ ลานกิจกรรม ชั้น LG สยามสแควร์วัน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. นำ 5 นักการเมือง NEW GEN ที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ทั้ง นายพริษฐ์ วัชรสินธุ พรรคประชาธิปัตย์ ,นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส พรรคเพื่อไทย , น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ พรรคอนาคตใหม่ , น.ส.เยาวภา บุรพลชัย พรรคชาติพัฒนา , นายไกรเสริม โตทับเที่ยง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเสวนาในหัวข้อ ปิดเทอมสร้างสรรค์ โดยมีน้องๆเยาวชนที่สนในใจและน้องจากสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย มาร่วมเสวนาและรับฟัง

ทั้งนี้ นายสุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. เปิดเผยว่าจากการสำรวจเด็กและเยาวชนจำนวย1,882 คน ของ ยูรีพอร์ต พบว่าเด็กเกือบครึ่งนึงของผลสำรวจรู้สึกอยู่ในชุมชนที่ไม่ปลอดภัย / ร้อยละ35 เห็นว่าชุมชนที่ตนเองอยู่มีพื้นที่และสื่อสร้างสรรค์น้อย / เด็กจำนวนร้อยละ 12 ไม่มีโอกาสมีส่วนร่วมในการแสดงพื้นที่สร้างสรรค์ และเด็กร้อยละ 42 อยากให้รัฐบาลเร่งสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ จึงได้มีการจัดงานเสวนาดังกล่าวขึ้นมาเพื่อที่จะให้พรรคการเมืองตระหนักและให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน และนำความคิดเห็นไปพัฒนาปรับปรุบในนโยบายให้สอดคล้อง ในแนวคิด “เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน”

โดย ผู้สมัครทั้ง 5 พรรค ได้แสดงความคิดเห็นถึงหัวข้อ ปิดเทอมสร้างสรรค์ ในการส่งเสริมศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชนให้ได้มีการต่อยอดและพัฒนา ซึ่งทึกภาคส่วนทั้งครอบครัว สังคม ต้องให้การสนับสนุน รวมถึงพื้นที่แสดงออก อย่างเช่นนายสันติภาพ ราษฎรยินดี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี ที่อยากให้รัฐบาลส่งเสริมพื้นที่ความคิดสร้างสรรค์และอยากให้รัฐบาลหน้าทำงานอย่างจริงจังและพาประเทศออกจากวนลูปเดิม

อย่างไรก็ตาม สสส.ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการทำพื้นที่กิจกรรมให้นักเรียน เยาวชน ได้เข้าถึงแหล่งกิจกรรมต่างๆ ที่ www.ปิดเทอมสร้างสรรค์.com หรือ www.happy school break.com ให้ได้เข้าไปหากิจกรรมทำให้ช่วงปิดเทอม