ข่าวสดวันนี้ ปากีสถาน รถไฟสายด่วน อินเดีย

​รถไฟสายด่วนอินเดีย-ปากีฯ กลับมาวิ่งตามปกติ หลังเหตุรบสนั่น

รถไฟสายด่วนอินเดีย-ปากีสถานกลับมาวิ่งให้บริการตามปกติ ขณะที่ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินเดียเผยไม่ได้ตระหนักถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยเครื่องบินในปากีสถาน รถไฟสายด่วนซัมเชาตา ที่วิ่งระหว่างอินเดียและปากีสถานได้กลับให้บริการตามปกติแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยการประกาศกลับมาวิ่งให้บริการรถไฟเที่ยวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากปากีสถานปล่อยตัวนักบินอินเดียกลับประเทศ ระหว่างความขัดแย้งและปะทะกันรอบล่าสุดในพื้นที่แคชเมียร์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน นางซานนา ที่ไม่เปิดเผยนามสกุล ผู้โดยสารรถไฟรายหนึ่ง กล่าวว่า เธอหวังให้เกิดความสงบสุขและความรักระหว่างทั้งสองประเทศ ทางการควรปล่อยผู้คนเดินทางไปมาระหว่างกันเป็นปกติ เท่านี้ทุกฝ่ายก็มีความสุข ขณะที่วานนี้ (4…

Home / NEWS / ​รถไฟสายด่วนอินเดีย-ปากีฯ กลับมาวิ่งตามปกติ หลังเหตุรบสนั่น

รถไฟสายด่วนอินเดีย-ปากีสถานกลับมาวิ่งให้บริการตามปกติ ขณะที่ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินเดียเผยไม่ได้ตระหนักถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยเครื่องบินในปากีสถาน

รถไฟสายด่วนซัมเชาตา ที่วิ่งระหว่างอินเดียและปากีสถานได้กลับให้บริการตามปกติแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยการประกาศกลับมาวิ่งให้บริการรถไฟเที่ยวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากปากีสถานปล่อยตัวนักบินอินเดียกลับประเทศ ระหว่างความขัดแย้งและปะทะกันรอบล่าสุดในพื้นที่แคชเมียร์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน

นางซานนา ที่ไม่เปิดเผยนามสกุล ผู้โดยสารรถไฟรายหนึ่ง กล่าวว่า เธอหวังให้เกิดความสงบสุขและความรักระหว่างทั้งสองประเทศ ทางการควรปล่อยผู้คนเดินทางไปมาระหว่างกันเป็นปกติ เท่านี้ทุกฝ่ายก็มีความสุข

ขณะที่วานนี้ (4 ก.พ.2562)พลอากาศเอกบิเรนเดอร์ ซิงห์ ดานัว ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินเดีย แถลงต่อสื่อมวลชนที่เมืองโคอิมบาโตร์ ทางตอนใต้ของอินเดีย ว่า กองทัพอากาศไม่ได้ตระหนักถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางเครื่องบินในปากีสถาน และไม่ใช่หน้าที่ของกองทัพอากาศที่จะต้องคำนวณตัวเลขเหล่านั้น และระบุด้วยว่า เขาไม่ได้ระมัดระวังถึงจำนวนของผู้คนที่อยู่ในพื้นที่โจมตี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เครื่องบินรบอินเดียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศข้ามไปในพื้นที่เมืองบาลาก็อต ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน โดยทางอินเดียอ้างว่ามีค่ายกองกำลังของกลุ่มติดอาวุธจาอิช-อี-โมฮัมเหม็ด หรือ JeM ตั้งอยู่ แต่ปากีสถานปฏิเสธว่าไม่มีค่ายกองกำลังใดๆ ซึ่งตรงกับชาวบ้านในพื้นที่ระบุต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ส ขณะลงพื้นที่ไปสอบถาม

เหตุปะทะระหว่างอินเดียและปากีสถานได้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังเหตุยิงปะทะระหว่างกันทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และทหาร 2 นาย ในพื้นที่แคชเมียร์ในการปกครองของปากีสถาน ส่วนในฝั่งอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย