บัตรประจำตัวให้ผู้ค้าสลาก สลากกินแบ่งรัฐบาล

แจกบัตรประจำตัวให้ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อย 7 มี.ค. นี้

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายสลากฯ พร้อมติดรหัสคิวอาร์โค้ดเสร็จแล้ว และจะจัดส่งให้กับผู้ซื้อจองสลากฯ ทั่วประเทศกว่า 1 แสนราย ไปกับกล่องสลากฯ งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.…

Home / NEWS / แจกบัตรประจำตัวให้ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อย 7 มี.ค. นี้

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายสลากฯ พร้อมติดรหัสคิวอาร์โค้ดเสร็จแล้ว และจะจัดส่งให้กับผู้ซื้อจองสลากฯ ทั่วประเทศกว่า 1 แสนราย ไปกับกล่องสลากฯ งวดประจำวันที่ 16 มี.ค. 62 ทางไปรษณีย์ ในวันที่ 7 มี.ค. นี้ เพื่อให้ผู้ค้าสลากฯ สามารถนำบัตรไปแสดงตัวตนว่าเป็นผู้ค้าสลากที่แท้จริงแก่ผู้ซื้อ สร้างความเชื่อมั่นเวลาซื้อขาย อีกทั้งยังใช้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการซื้อขาย และใช้แสดงตัวเมื่อไปรับสลากฯ ในงวดต่อไป

ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำบัตรสำหรับผู้ค้ารายย่อย และภายในบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายสลากฯ จะระบุข้อมูลของผู้ค้า ชื่อ นามสกุล พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ด โดยมีอายุบัตรถึง 1 ธันวาคม จากนั้นจะออกบัตรให้ใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบก่อนซื้อ รวมถึงยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบข้อมูลผู้ขายว่า เป็นผู้ค้าที่ถูกต้องหรือไม่

ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนซื้อจอง และไม่ได้รับบัตรประจำตัวจากสำนักงานสลากฯ ยังคงขายสลากฯ ได้ตามปกติอยู่ ไม่ถือเป็นความผิด เพราะอาชีพการขายสลากฯ ไม่ใช่อาชีพต้องห้าม หรือต้องขออนุญาตก่อน ยกเว้นถ้าขายเกินราคาถึงผิดกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ดังนั้น ผู้ที่ซื้อสลากฯ จากยี่ปั๊วไปขายต่อ ก็ยังขายได้ตามปกติในราคาที่กฎหมายกำหนดใบละ 80 บาท