ฟิลิปปินส์ ลักลอบค้าสัตว์ เต้า

ฟิลิปปินส์พบเต่ากว่าพันตัวในกระเป๋าที่สนามบิน

เจ้าหน้าที่สนามบินกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ พบเต่ามากกว่า 1,500 ตัว ถูกซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางที่ถูกทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาตินินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ พบเต่าหลายสายพันธุ์จำนวนมากถึง 1,529 ตัว อยู่ในสภาพถูกมัดด้วยเทปกาวและซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ ซึ่งถูกทิ้งไว้…

Home / NEWS / ฟิลิปปินส์พบเต่ากว่าพันตัวในกระเป๋าที่สนามบิน

เจ้าหน้าที่สนามบินกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ พบเต่ามากกว่า 1,500 ตัว ถูกซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางที่ถูกทิ้งไว้

เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาตินินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ พบเต่าหลายสายพันธุ์จำนวนมากถึง 1,529 ตัว อยู่ในสภาพถูกมัดด้วยเทปกาวและซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ ซึ่งถูกทิ้งไว้ เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ระบุว่า กระเป๋าดังกล่าวถูกทิ้งไว้บนเที่ยวบินของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส ที่เดินทางจากฮ่องกงมายังกรุงมะนิลา โดยผู้โดยสารชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ที่ลักลอบนำเข้ามาตัดสินใจทิ้งกระเป๋าเดินทางที่ซุกซ่อนเต่าไว้ เนื่องจากกลัวโทษทางกฎหมายที่ร้ายแรงกรณีลักลอบค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหากถูกจับได้ อาจถูกจำคุก 2 ปี และปรับเป็นเงินถึง 2 แสนเปโซ หรือราว 123,000 บาท

เต่าจำนวนดังกล่าว อาจถูกขายในราคาสูงถึง 4.5 แสนเปโซ หรือราว 2.8 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้ส่วนหนึ่งเป็นเต่าสายพันธุ์ซูลคาต้า ซึ่งถูกจัดว่าเป็นสายพันธุ์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ และถูกขึ้นบัญชีแดงขององค์กรระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ IUCN

ขณะนี้เต่าทั้งหมดได้ถูกส่งต่อให้กับหน่วยตรวจสอบการลักลอบขนสัตว์ป่า ภายใต้กระทรวงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ของฟิลิปปินส์แล้ว