กรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุฯชี้ ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น เหนือ-อีสาน ยังหนาวเย็น ใต้ฝนคะนองบางพื้นที่

พยากรณ์อากาศประจำวัน  กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 30 ม.ค.2562 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2…

Home / NEWS / กรมอุตุฯชี้ ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น เหนือ-อีสาน ยังหนาวเย็น ใต้ฝนคะนองบางพื้นที่

พยากรณ์อากาศประจำวัน 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 30 ม.ค.2562 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตรในระยะนี้

ทั้งนี้มีการระบุถึงลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองได้บางพื้นที่

กรุงเทพฯและปริมณฑล : อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า 

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ 

ภาคอีสาน : อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า 

ภาคตะวันออก : มีเมฆป็นส่วนมาก กับมีหมอกในตอนเช้า โดยทางตอนของภาคมีอากาศเย็น 

ภาคใต้ : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง