การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ในอังกฤษ

การแข่งขันวิ่งแบกภรรยาในอังกฤษปีนี้ ผู้ชนะจากปีที่แล้วรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ แถมยังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขอแฟนสาวแต่งงาน การแข่งขันวิ่งแบกภรรยา หรือ “ไวฟ์ แคร์รีอิ้ง แชมป์เปี้ยนชิป” ครั้งที่ 12 ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “คริส เฮพเวิร์ธ” และ…

Home / NEWS / การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ในอังกฤษ

การแข่งขันวิ่งแบกภรรยาในอังกฤษปีนี้ ผู้ชนะจากปีที่แล้วรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ แถมยังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขอแฟนสาวแต่งงาน

การแข่งขันวิ่งแบกภรรยา หรือ “ไวฟ์ แคร์รีอิ้ง แชมป์เปี้ยนชิป” ครั้งที่ 12 ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “คริส เฮพเวิร์ธ” และ “ทานิชา ปรินซ์” เข้าเส้นชัยเป็นผู้ชนะ โดยทั้งคู่เป็นแชมป์เก่าปีที่แล้วด้วย

ไม่เพียงป้องกันตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ แต่ทั้งคู่ยังสร้างความปลื้มปิติแก่ผู้เข้าร่วม เพราะ “เฮพเวิร์ธ” ได้นำแหวนหมั้นออกมาเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน

การแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นที่เมืองดอร์กกิ้ง ในมณฑลเซอร์รีย์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ โดยกฎหนึงของการแข่งขันคือ ผู้ถูกแบกต้องมีน้ำหนักอย่างน้อย 50 กิโลกรัมจึงจะเข้าร่วมแข่งขันได้

ในวันแข่งขัน อากาศหม่นมัวและมีฝนตกเพิ่มความยากลำบากให้กับการแข่งขันที่มีระยะทาง 380 เมตร โดยผู้เข้าแข่งขันต้องวิ่งผ่านอุปสรรคต่างๆ เช่น ข้ามกองฟาง ขึ้นเนินเขา และวิ่งผ่านจุดที่อาสาสมัครจะสาดน้ำเย็นใส่ นอก

“เฮพเวิร์ธ” และ “ปรินซ์” ยังตั้งเป้าเป็นผู้ชนะการแข่งขันในปีหน้าด้วย รวมถึงชนะการแข่งขันวิ่งแบกภรรยาชิงแชมป์โลกที่ฟินแลนด์