กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ข่าวสดวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร้อง กกต. ยุบ 2 พรรค-ถอน ‘บิ๊กตู่’ แคนดิเดตนายกฯ

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ นำทีมกลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้ง ร้องยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชนปฏิรูป รวมทั้งขอให้เพิกถอนรายชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 5 มี.ค. 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)…

Home / NEWS / กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร้อง กกต. ยุบ 2 พรรค-ถอน ‘บิ๊กตู่’ แคนดิเดตนายกฯ

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ นำทีมกลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้ง ร้องยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชนปฏิรูป รวมทั้งขอให้เพิกถอนรายชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 5 มี.ค. 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เขตหลักสี่ เพื่อยื่นหนังสือถึง กกต. เรียกร้องให้ยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชนปฏิรูป รวมทั้งขอให้เพิกถอนรายชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

ทั้งนี้กลุ่มมวลชนประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ร่วมทำกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้งโดยร่วมกันเปล่งเสียงตะโกนไม่เอาพรรคกบฏและยุบพรรคกบฏ ตามที่กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้งซึ่งเป็นกลุ่มกิจกรรมการเมืองโดยภาคประชาชน ซึ่งได้รณรงค์เลือกตั้งมาตั้งแต่เดือนกันยาน 2561 รวมถึงยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อนหน้านี้หลายครั้ง

กลุ่มมวลชนยื่นหนังสือโดยต่อเจ้าหน้าที่ โดยมีข้อเรียกร้อง พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นผู้ก่อตั้ง ให้การสนับสนุน เดินสายปราศรัยหาเสียง ครอบงำบงการการดำเนินงานของพรรค ด้วยเหตุผลที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณและพวกอีก 9 คนได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏและข้อหาก่อการร้ายในคดีพิเศษ จากเหตุการณ์การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ระหว่างปี 2556-2557 โดยขอให้พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยเนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นอกจากนี้ยังมีข้อเรียกร้องให้พิจารณายุบพรรคประชาชนปฏิรูปที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวันเป็นหัวหน้าพรรค ด้วยเหตุผลที่นายไพบูลย์ นิติตะวันและพวกจำนวน 14 คนได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏจากเหตุการณ์การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ระหว่างปี 2556-2557 โดยขอให้พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยเนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

รวมถึงข้อเรียกร้องให้พิจารณาตรวจสอบ เพิกถอนรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายังมีฐานะเคลือบแคลงว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งขัดต่อคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมือง