เพชรบุรี โห่สามลา สามช่า ดอนยาง

สีสันผู้สูงอายุร่วมแข่ง ‘โห่สามลา สามช่า ดอนยาง’ จ.เพชรบุรี

บรรยากาศการประกวด “โห่สามลา สามช่า ดอนยาง” ในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีผู้สูงอายุเข้าร่วมประกวดสร้างสีสัน โชว์ลีลาการโห่กันอย่างคึกคัก นี่คือลีลาการโห่ ของผู้เข้าร่วมประกวด “โห่สามลา สามช่า ดอนยาง” ครั้งที่ 3 ประจำปี…

Home / NEWS / สีสันผู้สูงอายุร่วมแข่ง ‘โห่สามลา สามช่า ดอนยาง’ จ.เพชรบุรี

บรรยากาศการประกวด “โห่สามลา สามช่า ดอนยาง” ในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีผู้สูงอายุเข้าร่วมประกวดสร้างสีสัน โชว์ลีลาการโห่กันอย่างคึกคัก

นี่คือลีลาการโห่ ของผู้เข้าร่วมประกวด “โห่สามลา สามช่า ดอนยาง” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลดอนยาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้จัด เพื่อให้เด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป ตลอดจนผู้สูงอายุในพื้นที่ ได้มีกิจกรรมรื่นเริง สนุกสนาน

สำหรับการประกวดจะแบ่งเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 6 คน มีหัวหน้าทีม “โห่” 1 คน ที่เหลือเป็นลูกคู่รับ “ฮี้ว” การตัดสินจะนับผลคะแนนรวมจากการโห่ที่นานที่สุด รวมทั้งน้ำเสียง และลีลาท่าทาง ทีมใดได้คะแนนรวมมากที่สุด เป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งปีนี้ ได้รับความสนใจจากมีผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป ตัวแทนจากหมู่บ้านต่างๆ ในตำบลดอนยาง เข้าร่วมประกวด 11 ทีม รวม 66 คน

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนุกสนาน เพราะทีมประกวดมีการรำวงขึ้นเวทีประกวด และแต่ละทีมจะมีกองเชียร์จากหมู่บ้านของตนมาด้วย ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมบ้านหนองพุทรา หมู่ที่ 9 ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งนับคะแนนจากการโหวตของผู้ชม ปรากฏว่าทีมบ้านดอนยาง หมู่ที่ 1 ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้คว้ารางวัลไปครอง