saveหมู่อาร์ม หมู่อาร์ม เบี้ยเลี้ยง เปิดโปงการทุจริต

“หมู่อาร์ม” รายงานตัว มั่นใจศาลทหารให้ประกันตัว

ก่อนหน้าศาลทหารอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยวงเงินประกัน 5 หมื่นบาท กรณีมีคำสั่งฟ้องหมู่อาร์มใน 2 ข้อหา คือ ขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และข้อหาหนีราชการในเวลาปกติ

Home / NEWS / “หมู่อาร์ม” รายงานตัว มั่นใจศาลทหารให้ประกันตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้าศาลทหารอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยวงเงินประกัน 5 หมื่นบาท
  • กรณีมีคำสั่งฟ้องหมู่อาร์มใน 2 ข้อหา คือ ขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และข้อหาหนีราชการในเวลาปกติ
  • ทนายความของหมู่อาร์ม เชื่อว่าวันนี้ศาลทหารน่าจะมีคำสั่งอนุญาต​ให้ประกันตัว

วันนี้ ( 29 ก.ค.63 ) ที่ ศาลทหารกรุงเทพ หมู่อาร์ม หรือ “สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี ” พร้อมทนาย ภาวิณี ชุมศรี จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากนัดแรกศาลทหารอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ด้วยวงเงินประกัน 5 หมื่นบาทไปแล้ว

ล่าสุดอัยการศาลทหารได้มีคำสั่งฟ้องหมู่อาร์มใน 2 ข้อหา คือ ขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และข้อหาหนีราชการในเวลาปกติ จึงนัดให้มารายงานตัวต่อศาลวันนี้

ยังคาดหวังว่าศาลจะให้ประกันตัว และจะได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมครั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะค่อนข้างติดใจการทำงานของอัยการที่ดูเหมือนเร่งรัดคดีสั่งฟ้องในวันที่ 24 กรกฎาคม ทั้งที่หมู่อาร์มเพิ่งจะได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้เอง ซึ่งก่อนหน้านั้น หมู่อาร์มพยายามยื่นขอหลักฐานเพิ่มเติม แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ หมู่อาร์ม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ภาวิณี ชุมศรี ทนายความของหมู่อาร์ม เชื่อว่าวันนี้ศาลทหารน่าจะมีคำสั่งอนุญาต​ให้ประกันตัว เนื่องจากชั้นสอบสวนก็อนุญาต​ให้ประกันตัวแล้ว โดยที่จำเลยไม่มีพฤติการณ์​หลบหนี จึงไม่น่ามีเหตุที่ศาลจะคัดค้านการประกันตัวในวันนี้อีก