พรรคเพื่อไทย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์

สุดารัตน์ เปิดนโยบาย เล็งยกเลิกวีซ่ากับจีน หวังเพิ่งจำนวนนักท่องเที่ยว

สุดารัตน์ เปิดนโยบายการท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเป็น 2 ล้านล้านใน 3 ปี ภายใต้ยุทธศาสตร์ 10 ด้าน เล็งยกเลิกวีซ่ากับจีน หวังเพิ่งจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเป็น 15 ล้านคน วันนี้…

Home / NEWS / สุดารัตน์ เปิดนโยบาย เล็งยกเลิกวีซ่ากับจีน หวังเพิ่งจำนวนนักท่องเที่ยว

สุดารัตน์ เปิดนโยบายการท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเป็น 2 ล้านล้านใน 3 ปี ภายใต้ยุทธศาสตร์ 10 ด้าน เล็งยกเลิกวีซ่ากับจีน หวังเพิ่งจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเป็น 15 ล้านคน

วันนี้ (5 มี.ค. 62 ) ที่ ยอดพิมานริเวอร์ วอล์ค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธาน ยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดนโยบายการท่องเที่ยว โดยกล่าวว่า รายได้การท่องเที่ยวถือเป็นตัวหลักที่จะกระจายเข้าถึงทุกชุมชนทุกจังหวัด ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 50 ล้านคน ภายใน 2 ปี จะเพิ่มมูลค่าเป็น 3 ล้านล้านบาท

และจะเพิ่มการจ้างงานทางอ้อม จาก 6.4ล้าน เป็น 8 ล้านคน และจะเพิ่มจีดีพีเป็น 23% จาก 18% ทั้งนี้จะมุ่งไปยังนักท่องเที่ยวอิสระ หรือ FIC โดยจะเพิ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เป็น80% ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อหัว5300บาท เพิ่มให้เป็น7000บาท และเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวให้มากขึ้น เพื่อยืดระยะเวลาการท่องเที่ยวในไทยให้มากขึ้นอีก30%

ทั้งนี้ จะใช้10ยุทธศาสตร์ คือ สร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ทีมเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการกู้ภัยจากเหตุการณ์ซึนามิ มาแล้ว จะเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวให้กระจายทุกจังหวัด พัฒนาทุกอำเภอให้มีอย่างน้อย1สถานที่ท่องเที่ยว สรางมห้ประเทศไทยเป็นศูนย์การสร้างสุขภาพองค์รวม เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว และอยากมาทำสปา การนวดแผนไทย สมุนไพรไทย ในเมืองไทย จะสร้างบิ๊กอีเว้นที่ทำให้คนทั่วโลกอยากไปเที่ยว

พัฒนาชุมชนให้เป็น 1 ชุมชน 1 ของฝาก ทำแพตฟอร์มกลางให้เป็นของประเทศ เพื่อให้ทั่วโลกเข้ามาชม เลือกที่กินที่เที่ยว การอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศ และจะยกเลิกวีซ่าของจีน เพื่อเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจาก 10ล้านคนเป็น15ล้านคน จะเพิ่มเที่ยวบินตรงลงในเมืองใหญ่ ในจังหวัดท่องเที่ยว อย่างน้อย30เที่ยวบิน และแก้ปัญหาข้อจำกัดด้านกฎหมายในการเปิดที่พักให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย บอกด้วยว่า เราต้องแก้ปัญหาและข้อจำกัดต่างๆเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น เช่น การยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน รวมทั้งปรับแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก

หลังจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ได้นำ คณะทีมงานพรรคเพื่อไทย ขึ้นสามล้อ เพื่อเดินทางไปออกกำลังกายและ พบปะประชาชนที่ สวนสราญรมย์