นักกีฬา นักกีฬาวีลแชร์ วีลแชร์

หนุ่มพิการ ยิงตัวตายคาวีลแชร์ เป็นนักกีฬาวีลแชร์ชื่อดัง

พบหนุ่มพิการยิงตัวตายคาวีลแชร์ เป็นนักกีฬาวีลแชร์ชื่อดัง เคยร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว คาดปมชีวิตส่วนตัว ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ความคืบหน้าพบหนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตใต้ทางต่างระดับเชียงขาง ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้พบศพเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (…

Home / NEWS / หนุ่มพิการ ยิงตัวตายคาวีลแชร์ เป็นนักกีฬาวีลแชร์ชื่อดัง

พบหนุ่มพิการยิงตัวตายคาวีลแชร์ เป็นนักกีฬาวีลแชร์ชื่อดัง เคยร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว คาดปมชีวิตส่วนตัว ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

ความคืบหน้าพบหนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตใต้ทางต่างระดับเชียงขาง ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้พบศพเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 5 มี.ค.) สภาพศพนั่งเสียชีวิตอยู่บนวีลแชร์ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุหลัง และบริเวณขมับด้านซ้าย 1 นัดทะลุออกขมับขวา

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายชลันธร นิลพันธุ์ หรือ เอก วัย 38 ปี และทางญาติรวมทั้งภรรยาได้เดินทางมายืนยันศพเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุที่นายชลันธร เสียชีวิตอาจเป็นการฆ่าตัวตายจากความเครียดส่วนตัว โดยพบว่าก่อนพบเสียชีวิตนายชลันธรเรียกแกร็บคาร์มาส่งที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่พกมายิงเข้าที่ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 นัด แต่ไม่เสียชีวิต จึงยิงซ้ำที่ขมับด้านซ้ายอีก 1 นัด โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนจำนวน 2 ปลอก และพบกระสุนปืนยังคาอยู่ในแมกกาซีนอีกจำนวน 9 นัด

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรมออกไปจากการสอบสวน โดยจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งติดตามรถแกรปคาร์ที่รับผู้ตายมาส่งยังจุดดังกล่าวมาสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ขณะเดียวกันจะเชิญญาติและภรรยามาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยต้องรอให้ทางญาติพร้อมในอีก 2 -3 วันจึงจะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมได้

นายชลันธร นิลพันธุ์ หรือ เอก อายุ 38 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นผู้พิการขาทั้ง 2 ข้างต้องนั่งรถวีลแชร์ มีประวัติเคยเข้าร่วมโครงการวิ่ง นครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ ” ก้าว ไปด้วยกัน ที่จัดโดยโรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นกิจกรรมวิ่งคู่ขนานกับโครงการการก้าวคนละก้าว ที่มี ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังร่วมวิ่งเพื่อระดมทุนมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดย นายชลันธร ได้นั่งวีลแชร์วิ่งในโครงการนี้พร้อมลูกสาววัย 7 ขวบ

นอกจากนี้ นายชลันธรยังสนใจเล่นกีฬาอีกหลายชนิดเช่น ดำน้ำ รวมถึงเป็นอาสาสมัครดูแลปะการังใต้ทะเล จนมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาวีลแชร์เป็นอย่างดี