น้ำต้มพืชกระท่อม พนักงานขนส่ง

งามหน้า!! พนักงานขนส่งบริษัทชื่อดัง มีน้ำต้มพืชกระท่อมในรถ

พนักงานขนส่งบริษัทชื่อดัง มีน้ำต้มพืชกระท่อมในรถ สารภาพดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมอยู่เป็นประจำ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 นายธรรมนูญ สุขเจริญ ปลัดอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สว.สส. สภ.เกาะสมุย…

Home / NEWS / งามหน้า!! พนักงานขนส่งบริษัทชื่อดัง มีน้ำต้มพืชกระท่อมในรถ

พนักงานขนส่งบริษัทชื่อดัง มีน้ำต้มพืชกระท่อมในรถ สารภาพดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมอยู่เป็นประจำ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 นายธรรมนูญ สุขเจริญ ปลัดอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สว.สส. สภ.เกาะสมุย ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 พื้นที่เกาะสมุย นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าตรวจค้นหายาเสพติด อาวุธปืน หรือสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจจะลักลอบมากับพัสดุสิ่งของผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง

โดยจุดที่เข้าตรวจค้นอยู่ในพื้นที่ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจุดคัดแยกพัสดุ ก่อนส่งไปตามพื้นที่ปลายทางของผู้รับสินค้าบนเกาะสมุย

ตามนโยบายของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธาที่ ที่สั่งการให้พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบูรณาการกำลังป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย ที่แพร่ระบาดในชุมชนและในแหล่งท่องเที่ยวของเกาะสมุย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกล่องพัสดุและซองใส่เอกสารที่น่าส่งสัย พร้อมกับนำสุนัขดมกลิ่น 2 ตัว เข้ามาตรวจหายาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งผลจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้พนักงานขับรถขนส่ง ยืนรอประจำที่รถเพื่อตรวจค้นภายในรถ ระหว่างนั้นได้มีพนักงานขับรถ 2 คนทราบชื่อต่อมาคือนายชาญฤทธิ์ กาญจนรัตน์ อายุ 27 ปี และนายชานนทร์ รักกะเปา อายุ 23 ปี ได้แสดงอาการพิรุธเดินไปเปิดประตูรถพร้อมกับนำกล่องกระดาษสีน้ำตาลออกมา

เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบก็พบภายในกล่องมีน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุอยู่ในขวดน้ำพลาสติกขนาด 1.5 ลิตร 2 ขวด และได้ค้นในรถยังพบน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุอยู่ในขวดน้ำพลาสติกขนาด 1 ลิตรอีก 2 ขวด และยาแก้ไอจำนวน 2 ขวด จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีพร้อมยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ได้ดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมอยู่เป็นประจำซึ่งจะดื่มจากที่บ้าน แต่เมื่อคืนนี้นอนดึกและต้องมาทำงานในตอนเช้า จึงได้นำน้ำต้มพืชกระท่อมติดรถมาด้วย เพื่อไว้ดื่มระหว่างทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร เคยจับกุมพนักงานขับรถส่งสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชนนี้มาแล้ว ได้ของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด ไอซ์ 100 กรัม โดยผู้ต้องรับสารภาพว่ารับจ้างให้นำพัสดุที่มียาเสพติดอยู่ภายในไปส่งให้กับเจ้าของยาเสพติดที่บ้าน เพื่อตบตราการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยได้ค่าจ้างครั้ง 8,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายชาญฤทธิ์ กาญจนรัตน์ อายุ 27 ปี และนายชานนทร์ รักกะเปา อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาทั้งสองคน ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป