วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตร เฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร.10

นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ ประธานรัฐสภา ครม. ผู้นำเหล่าทัพ ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พร้อมนำคณะข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี

Home / NEWS / นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตร เฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร.10

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ ประธานรัฐสภา ครม. ผู้นำเหล่าทัพ ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล
  • เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563
  • พร้อมนำคณะข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี

วันนี้ ( 28 ก.ค.63 ) เมื่อเวลา 07.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 พร้อมด้วยข้าราชการ ประธานรัฐสภา ครม. ผู้นำเหล่าทัพ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนของรัฐบาลและประชาชนทั่วไป

โดยนิมนต์พระสงฆ์ ประกอบด้วย สมเด็จพระราชาคณะ และพระราชาคณะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้นสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์และสามเณรจำนวน 69 รูปรับบิณฑบาต

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง โดยได้นำคณะรัฐมนตรี และข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ กล่าว ปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า

“ข้าพระพุทธเจ้า พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี…เราสร้างไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 โดยนายกรัฐมนตรีและภริยา ได้เยี่ยมชมกิจกรรมโซนอาหารบริการประชาชน และประกอบอาหารบริการประชาชน