​คณะก้าวหน้า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายก อบจ. ไกลก้อง ไวทยการ

‘ธนาธร’ ลงพื้นที่นนทบุรี เปิดตัวผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.

'ธนาธร' พร้อมว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ชุมชนปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อรับฟังปัญหาเศรษฐกิจของพ่อค้าแม่ค้าภายในพื้นที่

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ลงพื้นที่นนทบุรี เปิดตัวผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ธนาธร’ พร้อมว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ชุมชนปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • เพื่อรับฟังปัญหาเศรษฐกิจของพ่อค้าแม่ค้าภายในพื้นที่
  • เปิดเวทีเสวนา​พัฒนาท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรีร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบอาชีพต่าง ๆ

วันนี้ (27 ก.ค.63) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธาน​คณะก้าวหน้า นายไกลก้อง ไวทยการ กรรมการบริหารงานคณะก้าวหน้า และนายไพบูลย์​ กิจวรวุฒิ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และทีมงาน ได้เดินทางไปยังตลาดหัวถนน ชุมชนปากเกร็ด เพื่อรับฟังปัญหาเศรษฐกิจของพ่อค้าแม่ค้าภายในพื้นที่ และเปิดเวทีเสวนา​พัฒนาท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรีร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบอาชีพต่าง ๆ

วันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุย และรับฟังปัญหาต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชน สิ่งที่ได้รับคือพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายลดลงไปมากเมื่อเทียบกับสถานการณ์​เศรษฐกิจ​ก่อนโรคโควิด-19แพร่ระบาด พ่อค้าแม่ค้าหลายคนตกอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก ต้องกู้เงินมาใช้เพื่อพยุงชีพตัวเอง หลายคนเป็นหนี้นอกระบบทำให้มีดอกเบี้ยที่สูง ทุก ๆ คนกำลังดิ้นรนต่อสู้ด้วยตัวเอง โดยตนหวังว่าภาครัฐจะให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อ​ให้เม็ดเงินตกมาถึงคนเล็กคนน้อยในสังคมจริง ๆ​ นายธนาธร กล่าว

นอกจากนี้ นายธนาธร​ ยังกล่าวถึงเรื่องที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา กรณีขับรถชนนายตำรวจเสียชีวิต ว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนสงสัย และเป็นการปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน​ ในเวลานี้ที่ประชาชนหมดศรัทธา​กับสถาบันการเมือง หากต้องหมดศรัทธา​กับสถาบันยุติธรรมอีก สังคมอาจล่มสลายได้ เพราะความยุติธรรม​คือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน โดยตนอยากถามว่ารัฐบาลจะกล้าเอาคนกระทำผิดในคดีนี้มาลงโทษหรือไม่