ข่าวจังหวัดสงขลา ข่าวสดวันนี้ ศพเด็กทารก

พบศพทารกแรกคลอด ยัดถุงพลาสติก ทิ้งบ่อขยะที่หาดใหญ่

พบศพทารกแรกคลอดอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ถูกยัดใส่ถุงพลาสติก นำมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ คาดถูกทำแท้งมีรกและสายสะดือยังไม่ตัด ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ม.ค.…

Home / NEWS / พบศพทารกแรกคลอด ยัดถุงพลาสติก ทิ้งบ่อขยะที่หาดใหญ่

พบศพทารกแรกคลอดอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ถูกยัดใส่ถุงพลาสติก นำมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ คาดถูกทำแท้งมีรกและสายสะดือยังไม่ตัด

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 2562 ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสารวัตรสอสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพเด็กทารก ถูกนำใส่ถุงมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ บริเวณหมู่ที่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากทราบเรื่องจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รอง ผกก.สส. และตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลัง

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นศพเด็กทารกเพศชายเพิ่งคลอด ร่างกายเปลือยเปล่าถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีแดงและใส่ถุงดำอีกชั้น สภาพยังมีรกและยังไม่ตัดสายสะดือ อายุประมาณ 7 เดือน และคาดว่าน่าจะคลอดด้วยวิธีการทำแท้ง ทั้งนี้จากการสอบถาม นางศิริพร ไชยทัด อายุ 48 ปี คนหาของเก่าบอกว่า พบถุงดำใบนี้ระหว่างที่กำลังคุ้ยหาของเก่า และใช้มีดกรีดทีแรกคิดว่าเป็นซากสัตว์ จึงเรียกให้แฟนมาดู ก็พบว่าเป็นศพเด็กทารก จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เบื้องต้นทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบ่อขยะ และเส้นทางรอบบ่อขยะ พบว่าเมื่อช่วงดึกมีผู้ชายนำถุงขยะมาทิ้งไว้และพาออกมาจากโรงงานแห่งหนึ่งใกล้กับบ่อขยะ ซึ่งน่าจะเป็นถุงที่ใส่ศพทารก และเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นลูกของกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ท้องโดยไม่พร้อม จากนั้นจึงไปทำแท้งแล้วนำศพมาทิ้งบ่อขยะ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาพ่อแม่ใจร้ายรายนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว