ข่าวสดวันนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลือกตั้ง62

ผบ.ทบ.ห่วงกำลังพล หลังถูกนักการเมืองหมิ่นขณะลงพื้นที่ช่วงเลือกตั้ง

ภาพประกอบข่าว ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเป็นห่วงกองทัพบกและกำลังพล ในการลงพื้นที่ติดตามดูแลการหาเสียงของพรรคการเมือง วันที่ 6 มี.ค. 2562 พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ…

Home / NEWS / ผบ.ทบ.ห่วงกำลังพล หลังถูกนักการเมืองหมิ่นขณะลงพื้นที่ช่วงเลือกตั้ง

ภาพประกอบข่าว

ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเป็นห่วงกองทัพบกและกำลังพล ในการลงพื้นที่ติดตามดูแลการหาเสียงของพรรคการเมือง

วันที่ 6 มี.ค. 2562 พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงกรณีการลงพื้นที่ของกำลังพลในการดูแลการหาเสียงของพรรคการเมือง ว่า “เป็นห่วงทั้งหมด เป็นห่วงกองทัพบก เป็นห่วงกำลังพลทุกคน เพราะเป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว”

พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงสาเหตุที่ให้ฝ่ายกฎหมายกองทัพบกแจ้งความดำเนินคดี พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่กองบังคับการปราบปราม กรณีที่พลตำรวจเอกเสรีดูหมิ่น เหยียดหยามเครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหาร พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอกอภิรัชต์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสถาปนาหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก หรือ นปอ. ครบรอบ 27 ปี โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที และไม่เข้าร่วมพิธีสงฆ์ ไม่ได้เดินดูนิทรรศการที่หน่วยจัดเตรียมไว้ ทั้ง อาวุธนำวิถีต่อสู้อากาศ ระยะปานกลาง VL-MICA อาวุธนำวิถีต่อสู้อากาศยาน Starstreak อาวุธนำวิถีต่อสู้อากาศยานIgra-S ของรัสเซีย และปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานขนาด 35 มิลลิเมตร Sky Guard มาจัดแสดงด้วย และไม่ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับนายทหารระดับสูงด้วย