บิ๊กแ สาธิต เซกัล หมิ่นสถาบัน

“สาธิต เซกัล” ยื่นหนังสือถึง “บิ๊กแดง” เป็นห่วงชุมนุมจาบจ้วงพาดพิงสถาบัน

สาธิต เซกัล นำมวลชนคนรักสถาบัน ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก พร้อมแสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนไหวจาบจ้วงพาดพิงสถาบัน

Home / NEWS / “สาธิต เซกัล” ยื่นหนังสือถึง “บิ๊กแดง” เป็นห่วงชุมนุมจาบจ้วงพาดพิงสถาบัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาธิต เซกัล นำมวลชนคนรักสถาบัน ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก พร้อมแสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนไหวจาบจ้วงพาดพิงสถาบัน
  • ชี้ถือเป็นการล่วงละเมิดต่อสถาบันหลักของชาติ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันอันสูงสุดที่คนไทย
  • หมอตุลย์ เรียกร้องเยาวชน ฟังสลิ่มบ้าง ศึกษาประวัติศาสตร์และควรฟังข้อมูลจากคนรุ่นหลัง

วันนี้ (24 ก.ค. 63 ) ที่ หน้ากองบัญชาการทัพบก กลุ่มมวลชนคนรักสถาบัน โห่ร้องชูป้ายข้อความต่างๆ ระหว่าง นายสาธิต เซกัล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย พร้อมกลุ่มพลเมืองไทยผู้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยื่นหนังสือถึงพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ผ่านพลโทวิชาญ สุขสง รองเสนาธิการทหารบกผู้แทนกองทัพบก มารับหนังสือ ขอให้ดูแลและแก้ไขปัญหา กรณีการก้าวล่วง การละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำกิจกรรมในช่วงที่ผ่านมา

เนื่องจากมีความห่วงใยต่อการก้าวล่วงการละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แม้ว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย แต่การชุมนุมนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องในทางที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นการล่วงละเมิดต่อสถาบันหลักของชาติ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันอันสูงสุดที่คนไทยและเคารพเทิดทูนตลอดมาอีกทั้งกฎหมายรัฐธรรมนูญยังให้ความคุ้มครองในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้

เรียกร้องให้นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ศึกษาข้อมูลทางการเมือง 14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519 รวมทั้งเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2535 มีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่รัก และปกป้องสถาบัน ขอให้เยาวชนเข้าใจข้อมูลอย่างถูกต้อง ฟังเราบ้าง เราก็คือรุ่นพ่อรุ่นแม่ปู่ย่าตายาย ของพวกคุณทั้งนั้น อย่ามาแบ่งแยกกัน เราไม่จำเป็นต้องแสดงพลังเพื่อโต้แย้งถกเถียงกัน พร้อมย้ำว่า เราพร้อมสนับสนุนกองทัพ ในการปกป้องสถาบันอย่างถึงที่สุด ขอน้องๆ กรุณา เปิดฟังสลิ่มบ้าง ว่าสลิ่มเขาพูดกันว่าอย่างไร จริงหรือเท็จอย่างไร นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี กล่าว

พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนการดำเนินการของกองทัพในทางในการละมุนละม่อม แต่ไม่ใข่การปลูกผู้ชุมนุมมาต่อสู้ เพื่อทำความเข้าใจและดำเนินการกับผู้ที่ล่วงละเมิดสถาบัน พร้อมขอให้เยาวชนรับฟังความจริงจากรุ่นพ่อรุ่นแม่ ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจประสานความสามัคคี และปกป้อง นักศึกษาและประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และยืนยันจะไม่มีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองเหมือนในอดีตเพื่อเพิ่มความขัดแย้งให้บ้านเมืองอีก