ข่าวสดวันนี้ ภัยธรรมชาติ อากาศหนาว

เขตมิดเวสต์สหรัฐฯ หนาวจัด คาดอันตรายต่อชีวิต

พยากรณ์อากาศสหรัฐฯ คาดการณ์อากาศหนาวแบบสุดขั้วในเขตมิดเวสต์ของประเทศ หลังพายุหิมะถล่ม โดยอากาศหนาวรุนแรงนี้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต การคาดการณ์สภาพอากาศหนาวเย็นรุนแรงในพื้นที่เขตมิดเวสต์ หรือตอนกลางทางเหนือของประเทศสหรัฐฯ เกิดขึ้นหลังจากพายุหิมะถล่มพื้นที่ดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น สภาพอากาศติดลบรอบนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น แต่ในวันพุธจะยิ่งรุนแรงกว่าเดิม โรงเรียนในเมืองมินนิอาโปลิส ของรัฐมินนิโซตา ประกาศปิดเรียนวานนี้ เนื่องจากคาดว่าอุณหภูมิจะแตะระดับต่ำสุดในรอบ…

Home / NEWS / เขตมิดเวสต์สหรัฐฯ หนาวจัด คาดอันตรายต่อชีวิต

พยากรณ์อากาศสหรัฐฯ คาดการณ์อากาศหนาวแบบสุดขั้วในเขตมิดเวสต์ของประเทศ หลังพายุหิมะถล่ม โดยอากาศหนาวรุนแรงนี้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

การคาดการณ์สภาพอากาศหนาวเย็นรุนแรงในพื้นที่เขตมิดเวสต์ หรือตอนกลางทางเหนือของประเทศสหรัฐฯ เกิดขึ้นหลังจากพายุหิมะถล่มพื้นที่ดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น

สภาพอากาศติดลบรอบนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น แต่ในวันพุธจะยิ่งรุนแรงกว่าเดิม

โรงเรียนในเมืองมินนิอาโปลิส ของรัฐมินนิโซตา ประกาศปิดเรียนวานนี้ เนื่องจากคาดว่าอุณหภูมิจะแตะระดับต่ำสุดในรอบ 25 ปี

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า ลมหนาวทางตอนเหนือของรัฐอิลลินอยส์รุนแรงระดับติดลบ 48 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต

เมื่อวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ขับรถกำจัดหิมะในเมืองมินนิอาโป ลิส และในรัฐวิสคอนซิน ประสบปัญหาหิมะบางพื้นที่ทับถมสูงถึง 15 นิ้ว ส่วนในเมืองชิคาโกหิมะตกสูงถึง เกือบ 13 นิ้ว

ขณะเดียวกันสังคมออนไลน์ได้แชร์วิดีโอที่ผู้คนในเขตมิดเวสต์ต่างต้องเผชิญกับพายุหิมะและอากาศที่หนาวจัด เมื่อวันจันทร์

ทั้งผู้คนในรัฐโอไฮโอ, มินนิโซตา และมิชิแกน ได้แชร์ภาพที่หิมะเป็นอุปสรรคต่อการขับรถ

ส่วนสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ ได้แชร์ภาพวิดีโอที่พนักงานพยายามกำจัดหิมะ

ด้านตำรวจชิคาโก ได้เผยแพร่ภาพวิดีโอจากกล้องที่ติดอยู่กับตัวเจ้าหน้าที่ ซึ่งเผยให้เห็นนาทีชีวิตขณะตำรวจได้ช่วยชายคนหนึ่งและสุนัขวัย 9 เดือนของเขา ที่พลัดตกลงไปในทะเลสาบมิชิแกนที่เป็นน้ำแข็งได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าได้รับการช่วยชีวิต ชายคนดังกล่าวได้ชูสุนัขของเขาไว้เหนือหัวตลอดเวลา กระทั่งมีคนผ่านมาพบเห็นและแจ้งตำรวจ

ตำรวจได้ใช้วิธีต่อตัวโดยยึดเข็มขัดของแต่ละคนเป็นทอดๆ เพื่อยื่นมือไปถึงชายที่ตกอยู่ในทะเลสาบ ชายผู้รอดชีวิตได้ส่งจดหมายถึงตำรวจว่า เขาคงต้องเสียชีวิต หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ เขาจะรำลึกถึงบุญคุณนี้ไปตลอดชีวิต