ข่าวสดวันนี้ ครูจอมทรัพย์

ศาลสั่งคุก 8 ปี ครูจอมทรัพย์ คดีสร้างพยานเท็จ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย

ศาลนครพนม สั่งจำคุก 8 ปี “ครูจอมทรัพย์” คดีสร้างหลักฐาน-พยานเท็จ ไม่ได้ขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (6 มี.ค. 2562) ศาลจังหวัดนครพนม ได้มีคำสั่งตัดสินจำคุก นางจอมทรัพย์…

Home / NEWS / ศาลสั่งคุก 8 ปี ครูจอมทรัพย์ คดีสร้างพยานเท็จ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย

ศาลนครพนม สั่งจำคุก 8 ปี “ครูจอมทรัพย์” คดีสร้างหลักฐาน-พยานเท็จ ไม่ได้ขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (6 มี.ค. 2562) ศาลจังหวัดนครพนม ได้มีคำสั่งตัดสินจำคุก นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร และพวก 4 คน

ภายหลังพนักงานอัยการจังหวัดนครพนม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ข้อหาซ่องโจร เบิกความเท็จ และแจ้งความอันเป็นเท็จ จากการที่จำเลยทั้งหมด สร้างหลักฐานและพยานอันเป็นเท็จทำให้เข้าใจว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากการที่ ครูจอมทรัพย์ ได้ร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ช่วยรื้อฟื้นคดีใหม่ โดยอ้างว่าตกเป็นแพะ คดีขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม

ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน โจทก์จำเลยนำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า ครูจอมทรัพย์มีความผิดจริง ลงโทษจำคุก 8 ปี ขณะที่นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง ศาลลงโทษจำคุก 7ปี 9 เดือน , นางทัศนีย์ สั่งลงโทษจำคุก 2 ปี 19 เดือน,

นางทองเรศ สั่งจำคุก 2 ปี 12 เดือน และ นายนิรันดร์ ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ส่วน นางวาสนา นางรจนา และนาย เสน่ห์ ศาลพิพากษายกฟ้อง ทั้งนี้หลังจากศาลตัดสิน จำเลยทั้งหมด ได้ยื่นขอประกันตัวทันที