ข่าวสดวันนี้ ปลัดหมีขอ หมีขอ

ศาลสั่งคุก ตาต้า หนุ่มกะเหรี่ยงยิงหมีขอ ส่วนปลัดฯ นัด 22 เมย.หลังปฏิเสธ

ศาลพิพากษาจำคุก ตาต้า หนุ่มกะเหรี่ยง จำเลยคดีปลัดหมีขอ 3 ปี 7 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยกลุ่มปลัด ศาลนัดตรวจพยาน 22 เม.ย.นี้ หลังให้การปฏิเสธ รายงานข่าวแจ้งว่า…

Home / NEWS / ศาลสั่งคุก ตาต้า หนุ่มกะเหรี่ยงยิงหมีขอ ส่วนปลัดฯ นัด 22 เมย.หลังปฏิเสธ

ศาลพิพากษาจำคุก ตาต้า หนุ่มกะเหรี่ยง จำเลยคดีปลัดหมีขอ 3 ปี 7 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยกลุ่มปลัด ศาลนัดตรวจพยาน 22 เม.ย.นี้ หลังให้การปฏิเสธ

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (6 มี.ค. 2562) ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการจังหวัดกาญจนบุรีได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 13 คน ในข้อหา ล่าหมีขอที่บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค

หลังจากพวกเขาถูก นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค, น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานไทรโยค และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (ชุดพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขอตรวจค้นรถก่อนจะพบอาวุธปืน พร้อมเศษซากหมีขอซุกอยู่ในรถ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ซึ่งจากการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้พิพากษาจำคุกนายตาต้า จำเลยที่ 13 เป็นเวลา 7 ปี 2 เดือน แต่นายตาต้า ชาวกะเหรี่ยง ให้การยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงลดโทษจำคุกเหลือ 3 ปี 7 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกไม่รอลงอาญา

สำหรับจำเลยที่ 1 ที่ 2 ที่ 4 ที่ 8 ที่ 9 และที่ 12 อันได้แก่ นางสาวศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม ,นายทัศดนัย ขอกระโชก ,นายจิรชัย ตันติวัฒน, นายประสาน เต็มธนัน และนายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ส่วนจำเลย ที่ 3.นายฉัตรชัย เกาะลอย, จำเลยที่ 5.ว่าที่ ร.ต. สุนทร มาเจริญรุ่งเรือง, จำเลยที่ 6.นายสกานต์ แก่งหลวง, จำเลยที่ 7.นายอนุสรณ์ เรือนงาม, จำเลยที่ 10.นายถาวร เซี่ยงหลิว และจำเลยที่ 11.นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน ศาลได้เลื่อนนัดตรวจพยานออกไปเป็นวันที่ 22 เม.ย.2562 นี้ หลังทั้งหมดให้การปฏิเสธ