บวช บวชพระ พระ

พ่อแม่พระขอโทษหากกระทบนักศึกษา เผยตั้งใจเตรียมงานมานาน ไม่รู้ว่าตรงสอบ

พ่อแม่พระขอโทษหากกระทบนักศึกษา เผยตั้งใจเตรียมงานมานาน ไม่รู้ว่าตรงสอบ แม่วอน ขอให้ยุติการนำเสนอข่าวได้แล้ว ต้องขอโทษที่ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 นายธวัช พวงปทุม อายุ…

Home / NEWS / พ่อแม่พระขอโทษหากกระทบนักศึกษา เผยตั้งใจเตรียมงานมานาน ไม่รู้ว่าตรงสอบ

พ่อแม่พระขอโทษหากกระทบนักศึกษา เผยตั้งใจเตรียมงานมานาน ไม่รู้ว่าตรงสอบ แม่วอน ขอให้ยุติการนำเสนอข่าวได้แล้ว ต้องขอโทษที่ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 นายธวัช พวงปทุม อายุ 48 ปี นางสาวญานิสา พุ่มแพ อายุ 48 ปี บิดามารดาของนายนนทฤทธิ์ พวงปทุม อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีนักศึกษารายหนึ่งโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก งานบวชเปิดเสียงดังรบกวนนักศึกษาที่กำลังจะสอบ

และมีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นว่า ชาวบ้านเป็นตลาดล่างนั้น ขอทำความเข้าใจว่าตนเองและครอบครัวเกิดที่หมู่บ้านแห่งนี้เป็นระดับแรกๆ เป็นคนดั่งเดิม

โดยชุมชนแห่งนี้เรียกกันติดปากว่า คุ้งผ้าพับ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีบรรพบุรุษที่สืบทอดกันมาต่อเนื่องจนถึงยุคของตนเองกว่า 100 ปี ประกอบอาชีพทำนายึดหลักขนบธรรมเนียมประเพณีกันมาอย่างต่อเนื่อง ทุกครั้งที่ชาวบ้านจัดงานประเพณีไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานศพ ก็จะต้องขออนุญาตเจ้าของพื้นที่เช่น ทม.คลองหลวง ในเรื่องของการใช้เครื่องขยายเสียงหรืออะไร หลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอย่างถูกต้อง

และเมื่อลูกชายคือนายนนทฤทธิ์ พวงปทุม ครบกำหนดบวช ก็จัดงานบวชให้เขาโดยชาวบ้านซึ่งเป็นญาติพี่น้องกันก็มาร่วมงานบุญด้วย ก็เป็นปกติของสังคมไทย แต่ไม่เข้าใจว่างานบวชลูกชายของตน ไปสร้างความหนักใจอะไรให้กับนักศึกษาเพียงคนเดียวจนโลกโซเชียลทั้งตำหนิและด่า

นางสาวญานิสา พุ่มแพ เปิดเผยต่อไปอีกว่า ขอให้ยุติการนำเสนอข่าวได้แล้ว ต้องขอโทษที่ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และขอร้องไม่ต้องไปสอบถามหรือสัมภาษณ์พระลูกชายอีก เพราะเขาบวชก็ต้องการความสงบร่มเย็นเพื่อศึกษาธรรมมะและเข้าถึงธรรมในบวรพระพุทธศาสนา พวกเราเป็นเพียงชาวบ้านไม่มีอะไรจะไปโต้แย้ง

ซึ่งจริงๆ แล้วตนเองมีการเตรียมงานมาก่อนล่วงหน้า โดยไม่รู้ว่าตรงช่วงสอบกับนักศึกษา แต่จริงๆ แล้วก็มีประชาชนเพียงไม่มีคนที่ได้รับความเดือดร้อน และจริงๆ แล้วนี่คือประเพณี และขอให้ทุกอย่างจบแต่เพียงเท่านี้โดยคลิปที่มีการแชร์ในเฟซบุ๊กนั้นเกิดขึ้นวันที่ 1 มีนาคม2562 โดยมีการเปิดเครื่องเสียงตั้งแต่ช่วงเย็นถึงเวลาประมาณหัวค่ำประมาณ 20.30 น.ก็เบาลง และปิดเพราะเป็นวันสุกดิบ