ข่าวสดวันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคไทยรักษาชาติ ยุบพรรค

‘เรืองไกร’ จ่อยื่นแก้คำร้อง หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง ปมมติกกต.ยุบพรรคทษช.

‘เรืองไกร’ จ่อยื่นแก้คำร้อง หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง ปมมติกกต.ยุบพรรคไทยรักษาชาติ วันที่ 7  มี.ค. 62 เวลา 09.00 น. ที่ พรรคไทยรักษาชาติ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ…

Home / NEWS / ‘เรืองไกร’ จ่อยื่นแก้คำร้อง หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง ปมมติกกต.ยุบพรรคทษช.

‘เรืองไกร’ จ่อยื่นแก้คำร้อง หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง ปมมติกกต.ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

วันที่ 7  มี.ค. 62 เวลา 09.00 น. ที่ พรรคไทยรักษาชาติ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา ในคดีที่นายเรืองไกร ยื่นฟ้องกรณี กกต.มีมติให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ

โดยศาลปกครองสูงสุด ยืนตามศาลปกครองชั้นต้น กรณีร้องค้านมติกกต.ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ไม่ใช่อำนาจของศาลปกครอง โดยศาลให้คำวินิจฉัยส่วนหนึ่งระบุว่าเป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ โดยให้ยกเรื่องดังกล่าวไปแจ้งศาลรัฐธรรมนูญได้ ทั้งนี้ ตนต้องรีบนำคำสั่งดังกล่าวรวมกับคำร้องแก้ข้อกล่าวหาของพรรค ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ทันเที่ยงวันนี้

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า กรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติทาง กกต.ไม่ไต่สวน ไม่มีความเห็นนายทะเบียน แต่มีมติ กกต.เลย ซึ่งเป็นกฎหมายใหม่ให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ส่วนการต่อสู้ก็จะทำเต็มที่ทุกช่องทางตามขั้นตอน และคาดหวังให้ศาลรัฐธรรมนูญ ยกคำร้อง เนื่องจาก กกต. ไม่ทำตามขั้นตอน ซึ่งกรณียุบพรรครวดเร็ว พลิกผันตลอดเวลา ตนมองว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ขอให้ข้อยุติเป็นธรรมและยุติธรรมที่สุด ผลจะเป็นยังไงก็ต้องยอมรับ และฝากถึงประชาชนว่าอย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง