พรรคไทยรักษาชาติ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำทีมเข้ารับฟังการพิจารณา ยุบ-ไม่ยุบ พรรค

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำทีมเข้ารับฟังการพิจารณาที่ศาลรัฐธรรมนูญ บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 8 กองร้อยวางกำลังรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าศาลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วมากั้นบริเวณประตูทางเข้า พร้อมกับติดตั้งจอโทรทัศน์ เพื่อถ่ายทอดสดการอ่านคำพิพากษา กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ให้กับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติได้รับชม โดยในวันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา คำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92(2)…

Home / NEWS / หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำทีมเข้ารับฟังการพิจารณา ยุบ-ไม่ยุบ พรรค

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำทีมเข้ารับฟังการพิจารณาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 8 กองร้อยวางกำลังรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าศาลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วมากั้นบริเวณประตูทางเข้า พร้อมกับติดตั้งจอโทรทัศน์ เพื่อถ่ายทอดสดการอ่านคำพิพากษา กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ให้กับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติได้รับชม

โดยในวันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา คำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92(2) เข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สำหรับขั้นตอนการวินิจฉัย องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 9 คนได้ะประชุมเพื่อแถลงคำวินิจฉัยส่วนตน เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา เพื่อนำไปรวบรวมทำคำวินิจฉัยกลาง และได้เริ่มขึ้นนั่งอ่านบนบัลลังค์ให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายคือกกต.และไทยรักษาชาติฟังในเวลา 15.00 น.

โดยทางผู้ถูกร้องคือพรรคไทยรักษาชาติที่จะเข้าห้องรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยประกอบไปด้วยร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค พร้อมกับทีมทนาย นายสุรชัย ชินชัย นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ส่วนอีก 2 คนจะเป็นกรรมการบริหารพรรครวมทั้งหมด 6 คน ส่วนทางกกต. เลขาธิการกกต. จะนำทีมกฎหมายเข้าร่วมรับฟังคำวินิจฉัยในครั้งนี้